Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết 2 tháng giảm 10kg của người mẫu Ngọc Anh nhờ mỗi ngày nhảy dây 30 phút

Nhảy dây để giảm cân đúng cách 30 phút mỗi ngày, sau hai tuần, lượng mỡ thừa ở các vùng bụng, bắp tay, bắp chân bạn sẽ từ từ biến mất.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thể thao Mỹ, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút, giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo. Việc thực hiện 80 - 100 nhịp nhảy/phút tương đương với chạy bộ 10km hoặc đi xe đạp 30km/h.

Nhảy dây để giảm cân đúng cách 30 phút mỗi ngày, sau hai tuần, lượng mỡ thừa ở các vùng bụng, bắp tay, bắp chân bạn sẽ từ từ biến mất. Tuy nhiên bạn cần nắm một số quy tắc về nhảy dây để đạt hiệu quả.

 


Chọn dây nhảy

Chỉ cần chuẩn bị sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn. Để biết độ dài phù hợp, bạn gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn, chiều dài dây tới ngang ngực là vừ a. Lưu ý chọn loại dây có độ dẻo để dễ điều khiển, khi vấp không bị đau chân, không bị co gấp khi cất. Đừng mua loại dây quá nhẹ, sẽ khó điều khiển, dễ bị vấp nếu cố nhảy nhanh, dẫn đến không đạt được tốc độ mong muốn.

 Chọn giày nhảy

Đôi giày thường bị xem nhẹ trong môn thể thao này, vì bạn hoàn toàn có thể nhảy với dép, thậm chí chân trầ n. Nhưng để tăng sức bật và hiệu quả giảm cân, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm. Hã y chọn đôi giày ưng ý, bạn sẽ thấy “lên tinh thần” thể thao và thật sự háo hức với việc giảm cân.

Thời gian

Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu 35 phút. 5 phút đầu dành để vận động dãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây. Có nhiều kiểu nhảy dây giảm cân. Bạn có thể nhảy bằng hai chân hoặc một chân tùy theo sở thích.

Tuy nhiên, trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân sau đó tăng dần tốc độ. Nếu cảm thấy mệt mỏi sau vài phút tập, bạn nên xen kẽ nhảy dây với đi bộ hoặc chạy tại chỗ. Sau một thời gian, khi đã quen, bạn có thể nhảy dây trên một chân (sau khoảng 10 nhịp đổi chân một lần).

Những lưu ý

Không được bỏ qua việc khởi động, thả lỏng cơ bắp trước và sau khi tập. Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây. Muốn giảm cân, bạn không phải tập nhảy dây nhanh hay phải bật cao, bạn chỉ cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt.

Tác giả bài viết: Phương Anh - Người mẫu: Vũ Ngọc Anh