Honda Mobilio và Renault Kwid chính là xe "tiền nào, của nấy"
- 14:38 20-09-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Nói đến Honda Mobilio và Renault Kwid, người ta sẽ nghĩ ngay đến hai mẫu xe cực rẻ tại các thị trường nước ngoài như Ấn Độ. Trong đó, Honda Mobilio có giá khởi điểm chỉ 729.800 Rupee, tương đương 242 triệu Đồng, tại thị trường Ấn Độ. Con số tương ứng của Renault Kwid là 256.986 Rupee, tương đương 85,5 triệu Đồng.
Tuy nhiên, đúng là "tiền nào, của nấy" như câu nói của người xưa, Honda Mobilio và Renault Kwid không hề được đánh giá cao về độ an toàn. Trong thử nghiệm an toàn do Global NCAP đánh giá mới đây, Honda Mobilio và Renault Kwid đã gây thất vọng với kết quả không thể thê thảm hơn.
Kết quả thử nghiệm an toàn của Renault Kwid.
Đầu tiên phải kể đến Renault Kwid từng được trao danh hiệu "Xe của năm" tại Ấn Độ. Trong thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành (AOP) và trẻ em (COP) của Global NCAP, Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao an toàn.
Điều đáng nói là chiếc xe tham gia thử nghiệm thuộc bản có trang thiết bị an toàn cao nhất của dòng Renault Kwid tại Ấn Độ. Chiếc xe này chỉ có 1 túi khí và dây đai an toàn tự căng dành cho người lái.
Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của Renault Kwid thậm chí còn không hề có túi khí. Do đó, bản tiêu chuẩn của Renault Kwid bị đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và 1 sao về khả năng bảo vệ hành khách trẻ em. Ngoài ra, Global NCAP còn nhận xét thân vỏ của Renault Kwid "không ổn định".
Kết quả thử nghiệm an toàn của Honda Mobilio tiêu chuẩn, không túi khí.
Về phần mình, Honda Mobilio cũng được thử nghiệm an toàn với 2 bản trang bị là tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm 2 túi khí. Trong đó, bản tiêu chuẩn của Honda Mobilio không có túi khí và chỉ nhận 0 sao an toàn từ Global NCAP về khả năng bảo vệ hành khách người lớn. Trong khi đó, khả năng bảo vệ hành khách trẻ em của Honda Mobilio là 1 sao.
Kết quả thử nghiệm an toàn của Honda Mobilio bản cao cấp hơn có 2 túi khí.
Đánh giá tương ứng của Honda Mobilio bản cao cấp hơn là 3 sao cho khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và 2 sao cho khả năng bảo vệ hành khách trẻ em.
"Renault không tiến bộ nhiều so với trước. Renault đáng nhẽ nên dùng Kwid bản đạt 1 sao an toàn làm tiêu chuẩn thay vì cao cấp. Trong khi đó, Honda chứng minh việc thêm 2 túi khí, xe của họ có thể đạt 3 sao an toàn. Đây là những hệ thống an toàn không nên bị liệt vào danh sách tùy chọn. Renault và Honda bán những mẫu xe an toàn hơn ở các thị trường khác. Rõ ràng, họ biết cách làm thế nào để những mẫu xe bán ở Ấn Độ an toàn hơn. Chúng tôi hi vọng họ sẽ bắt đầu làm như vậy ngay từ bây giờ", ông David Ward, Tổng thư ký của Global NCAP, khẳng định.
"Các nhà sản xuất ô tô không nên đưa các tính năng an toàn vào danh sách tùy chọn. An toàn phải là tiêu chuẩn bắt buộc", ông Rohit Baluja, Chủ tịch Viện Đào tạo giao thông đường bộ, cho biết thêm.
Tác giả bài viết: Ann Lee
Nguồn tin: