Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ảnh du lịch để đời của hai nhiếp ảnh gia máu liều

Vadim Mahora và Vitali Raskalovym trốn trong kim tự tháp Ai Cập, hoặc đứng trên cần cẩu cao hơn nóc nhà thờ 50 m, để chụp những bức ảnh không ai có.

1. Quần thể kim tự tháp Giza (Ai Cập): Để ghi được khoảnh khắc này, hai nhiếp ảnh gia người Nga giấu máy ảnh, để không bị phát hiện ở cửa ra vào. Khi hết giờ tham quan, họ trốn bên trong suốt 4 giờ, chờ đêm xuống rồi khi leo lên đỉnh kim tự tháp.
 

Bức ảnh được chụp bất hợp pháp đã làm tên tuổi của Vadim và Vitali nổi như cồn. Nếu bị bắt, cả 2 sẽ đối mặt với mức án từ 1-3 năm tù theo luật pháp Ai Cập.
 

2. Nhà thờ Cologne: Còn gọi là nhà thờ lớn Köln (Đức), đây là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 1996. Nhà thờ cao thứ 3 thế giới là một kiệt tác kiến trúc Gothic, với lịch sử hơn 1.000 năm.  
 

Đến nơi vào buổi tối và trà trộn vào đám đông, 2 kẻ máu liều bám theo khung sắt để leo lên mái nhà thờ, không sử dụng bất cứ công cụ bảo hộ nào. 
 

3. Tháp Thượng Hải: Bộ đôi đi thang máy lên nóc tòa tháp, sau đó trèo lên chiếc cần cẩu ở đỉnh công trình cao nhất Trung Quốc.  
 

Ở độ cao 650m, họ đã chụp được bức ảnh đẹp như mơ, với tháp Kim Mậu và tòa nhà Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải được bao bọc trong mây.
 

Cả 2 thậm chí còn liều lĩnh hơn khi đứng cheo leo trên khung sắt quảng cáo ở một cao ốc. Từ điểm này, có thể nhìn toàn cảnh bến Thượng Hải và các tòa nhà chọc trời của thành phố.
 

4. Nhà thờ Sagrada Família (Gia đình thánh thần): Hình ảnh được chụp từ đỉnh của nhà thờ Sagrada Família, với góc nhìn bao quát cấu trúc của công trình và thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).  
 

Trải qua 134 năm (từ năm 1882) xây dựng, công trình đến nay vẫn chưa hoàn thành, nhưng đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan. Bức ảnh trên được chụp trên một chiếc cần cẩu, ở độ cao 50 m tính từ nóc nhà thờ.
 

5. Tháp Eiffel (Paris, Pháp): Leo lên nóc tòa nhà gần đó, 2 nhiếp ảnh gia tìm được một góc nhìn về tháp Eiffel mà rất ít người được dịp chiêm ngưỡng.  
 

Họ thậm chí thách thức độ cao chóng mặt của tháp Eiffel, ngồi cheo leo trên khung sắt ở đỉnh tháp để cho ra bức ảnh độc đáo.  
 

Vadim Mahora cùng bạn đồng hành đã chinh phục Nhà thờ Đức Bà Paris giữa đêm, bằng cách dùng tay leo từ chân tường lên mái nhà. Trong ảnh là góc nhìn cận cảnh một bức tượng trên nóc địa danh nổi tiếng, nằm giữa dòng sông Seine. 
 

6. Nhà thờ St. Vitus: Nhà thờ St. Vitus là công trình tôn giáo lớn nhất ở thành phố Prague (Cộng hòa Czech), nơi diễn ra lễ đăng quang của vua và hoàng hậu nước này. Cả 2 bị phát hiện khi đang chụp ảnh từ mái nhà thờ. Cảnh sát bắt bộ đôi này đã thực sự bị sốc, nhưng sau đó vẫn thả họ.
 

7. Cầu treo Akashi Kaikyō: Cầu cáp treo dài nhất thế giới ở Osaka (Nhật Bản) có lối đi riêng dành cho khách tham quan. Nhưng 2 nhiếp ảnh gia người Nga quyết định lẻn vào lúc nửa đêm, đi lại trên những sợi dây cáp ở độ cao 300 m.
 

8. Vương cung thánh đường Sacré-Coeur: Di tích mang tính biểu tượng ở Paris (Pháp), thu hút khách tham quan chỉ sau tháp Eiffel. Thay vì quan sát theo cách bình thường, 2 nhiếp ảnh gia đã tìm được lối đi bí mật dẫn lên mái nhà thờ và thoải mái chụp ảnh tại đây.  
 

9. Tòa thị chính Stockholm: Vượt qua đội ngũ bảo vệ, bộ đôi trèo lên mái tòa cao ốc bên kia sông và ghi lại hình ảnh Tòa thị chính Stockholm (Thụy Điển) lộng lẫy trong ánh đèn đêm. Đây là nơi diễn ra lễ trao giải Nobel hàng năm. 
 

10. Cung điện Văn hóa và Khoa học (Ba Lan): Tiếp tục vượt mặt lực lượng bảo vệ, 2 nhà nhiếp ảnh liều lĩnh “đột nhập” vào công trình đang xây để chụp Cung điện Văn hóa và Khoa học ở Ba Lan. Tòa nhà 42 tầng là công trình kiến trúc cổ cao nhất nước này.
 

11. Trung tâm tài chính Ping An: Sau khi đoạn video chinh phục tháp Thượng Hải được người xem đón nhận nồng nhiệt, 2 nhiếp ảnh gia quyết định leo lên đỉnh tòa nhà cao thứ 4 thế giới Ping An (Thâm Quyến, Trung Quốc). Lần này, họ vẫn mạo hiểm mạng sống khi không sử dụng công cụ bảo hộ, chỉ bám vào khung sắt cần cẩu để leo đến độ cao hơn 600 m.
 

12. Hệ thống tàu điện ngầm Stockholm: Ngoài việc chinh phục các tòa nhà cao tầng, Vadim và Vitaliy còn xâm nhập vào các công trình ngầm như hệ thống tàu điện ở Stockholm để ghi lại những bức ảnh hiếm có. Cả 2 thường xuyên khuyến cáo người xem không nên làm điều tương tự vì nguy hiểm luôn rình rập.

Tác giả bài viết: Hải Âu - Ảnh: Ontheroofs

Nguồn tin: