Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ấn Độ mở dịch vụ 'trải nghiệm cuộc sống tù nhân'

Một bảo tàng ở Ấn Độ mới mở dịch vụ "trải nghiệm cuộc sống tù nhân" cho du khách trong vòng một ngày với giá gần 500 rupee.

Nhà tù Quận Trung Tâm (District Central) ở Sangareddy, Ấn Độ vốn bị bỏ hoang từ năm 2012, được chuyển đổi thành bảo tàng. Để thu hút du khách, những người quản lý nhà tù nghĩ ra dịch vụ "trải nghiệm cuộc sống tù nhân" và bán vé cho khách tới tham quan, theo Hindustantimes.

Người mua vé sẽ được trải nghiệm cuộc sống như một tù nhân trong vòng 24 giờ. Họ phải để lại đồ đạc cá nhân như điện thoại, đồng hồ đeo tay, ví, trang sức, trang phục của mình để mặc quần áo tù. Sau đó, "khách tù" được đưa đi qua hành lang dài đầy mùi hôi từ nhà vệ sinh không có người dọn dẹp để đến một căn buồng tối ở cuối dãy.

 

Du khách sẽ không thể liên lạc với bên ngoài và hoàn toàn mất đi quyền tự do của mình trong thời gian "ngồi tù". Ảnh: HT.
 

Du khách cũng được cung cấp một vài đồ dùng, xà phòng giặt và một tấm thảm trải để nằm ngủ. Các bữa ăn theo thực đơn của tù nhân, gồm có cơm, bánh chapati, đậu triều, cà ri, sữa đông, trà và nước giải khát. Du khách cũng phải lao động, làm các công việc như dọn dẹp trại giam hoặc trồng cây con. Khoảng 17h, du khách được tập Yoga và tiếp tục bị nhốt ở buồng giam sau bữa tối.

VK Singh, quản lý các trại giam nói rằng dịch vụ này sẽ giúp mọi người hiểu được cuộc sống của tù nhân, và gửi thông điệp mạnh mẽ về việc "tránh xa nhà tù".

Nhà tù này được xây dựng vào năm 1796. Một nhà tù mới được xây dựng vào năm 2012 và các tù nhân chuyển đến đó. Từ đó, nhà tù này bị bỏ hoang và được chuyển thành bảo tàng vào tháng 6/2016. Dịch vụ "trải nghiệm cuộc sống tù nhân" được bán vé vào đầu tháng 8, với giá 500 rupee (khoảng 165.000 đồng).

Tác giả bài viết: Minh Khang