Khách VIP bị phạt 4 triệu đồng vì đá hỏng 3 ghế máy bay
- 14:50 11-09-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Một hành khách là doanh nhân người Hàn Quốc (34 tuổi) có vé ngồi khoang hạng Thương gia (khoang VIP) trên chuyến bay từ Seoul về Hà Nội, sau khi sử dụng rượu mạnh đã yêu cầu phục vụ thêm đồ uống có cồn nên bị tiếp viên từ chối. Trong cơn bực tức, khách này đã tung chân đá hỏng 3 chiếc ghế máy bay.
Máy bay của Hãng hàng không Korean tại sân bay quốc tế Nội Bài
Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc, sự việc xảy ra trên chuyến bay KE679 của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc), chặng bay Seoul - Hà Nội hôm 8/9.
Một hành khách là doanh nhân người Hàn Quốc (34 tuổi), số ghế ngồi 9A trên khoang hành khách hạng Thương gia. Trong hành trình bay, khách này đã được phục vụ rượu mạnh theo yêu cầu, sau đó lại tiếp tục yêu cầu được phục vụ thêm đồ uống có cồn nhưng tiếp viên hàng không đã từ chối.
Bực tức vì yêu cầu không được đáp ứng, hành khách này đã vung chân đá mạnh nhiều lần vào hàng ghế số 9D, 9E, 9F, khiến túi lưới gắn sau của cả 3 ghế bị bung ra.
Trên máy bay, hàng lưới sau lưng ghế là vị trí để các tài liệu hướng dẫn an toàn bay và các đồ dùng cá nhân cung cấp cho hành khách như túi nôn, tạp chí và kính che mắt ngủ, bông nút tai, bàn chải, kem đánh răng trên chuyến bay đường dài.
Hành động của khách Thương gia này đã bị tổ bay KE679 lập biên bản với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng chuyến bay.
Theo quy định hàng không quốc tế, tất cả những vi phạm hành chính xảy ra trong hành trình bay sẽ được chuyển giao cho nhà chức trách của sân bay đến xử lý. Do đó, khi chuyến bay KE679 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, tổ bay đã bàn giao biên bản và hành khách cho Cảng vụ hàng không miền Bắc.
Căn cứ Nghị định 147/2013 của Chính phủ Việt Nam về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vị khách Hàn Quốc 4 triệu đồng. Hành khách này đã nộp phạt, sau đó được làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.
Tác giả bài viết: Châu Như Quỳnh