Không có chuyện buộc thôi việc giáo viên dạy thêm
- 16:39 01-09-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Đó là một nội dung trong văn bản phản hồi của Sở GD&ĐT TP.HCM sáng 1-9 về những giải pháp đề xuất của Sở với UBND TP để quản lý tốt việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn.
Theo đó, Sở khẳng định: Việc giáo viên không được dạy thêm học sinh (HS) mà mình đang dạy chính khóa đã được thực hiện theo khoản 4b, điều 4 của thông tư 17 do Bộ GD&ĐT từ năm 2012.
Sở GD - ĐT cũng cho biết, sáng 31-8, trong buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban Văn hóa-Xã hội của HĐND TP.HCM, Sở có báo cáo về tình hình dạy thêm, học thêm. Trong đó, có nội dung báo cáo với UBND TP về những giải pháp mà Sở đề xuất thực hiện. Cụ thể có năm giải pháp, trong đó có giải pháp “không cho phép giáo viên dạy thêm HS mà mình đang dạy chính khóa trong bất cứ trường hợp nào. Xử lý ở mức cao nhất nếu giáo viên vi phạm”.
Ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM trao đổi tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban VHXH – HĐND TP sáng 31-8.
Lý giải về giải pháp này, theo Sở, quy định trên đã có nêu rõ trong Thông tư 17 do Bộ GD&ĐT từ năm 2012.
Sở cho rằng việc tổ chức phụ đạo HS yếu – kém và bồi dưỡng HS giỏi là một trong những nhiệm vụ và trách nhiệm đã được quy định của các nhà trường. Các trường tại TP.HCM đã và sẽ tiếp tục thực hiện công việc đó theo kế hoạch năm học và không thu học phí của HS. Trong đó đương nhiên sẽ có phụ đạo và bồi dưỡng cho HS chính khóa của mình.
Sở khẳng định thêm, từ năm học 2016-2017, TP sẽ chấm dứt việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong tất cả các trường học theo chỉ đạo của lãnh đạo TP và chấp thuận của Bộ GD&ĐT.
Điều này không đồng nghĩa với việc cấm giáo viên dạy thêm. Giáo viên vẫn có thể tham gia dạy thêm tại các trung tâm, cơ sở dạy thêm – học thêm có phép bên ngoài nhà trường theo đúng quy định.
Sở cho biết, việc xử lý nghiêm các cán bộ quản lý, giáo viên vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm là cần thiết, nhằm tạo môi trường giáo dục tốt cho HS theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo TP và Bộ GD&ĐT.
Các trường hợp không được dạy thêm |
Tác giả bài viết: Phạm Anh