Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khác biệt khi đi du lịch giữa đàn ông và phụ nữ

Có những sự khác nhau khá thú vị và rõ rệt giữa đàn ông và phụ nữ trong việc đi du lịch.

1. Đóng gói đồ đạc

Phụ nữ thường quan tâm nhiều hơn về những gì họ mang đi, họ sắp xếp từ sớm, lên kế hoạch cụ thể mặc trang phục gì và mang nhiều loại trang phục khác nhau. Trong khi đó đàn ông không chỉ mang ít đồ đạc hơn mà còn chờ đến phút cuối cùng mới sắp xếp.

Có một thống kê đã chứng minh cho việc này: 54% đàn ông sắp xếp đồ trong vòng 24h trước chuyến đi trong khi phụ nữ là 46%. Khi đi du lịch, phụ nữ coi việc sắp xếp đồ là việc cần làm đầu tiên, trong khi với đàn ông là đặt khách sạn. 91% phụ nữ thừa nhận không mặc hết đồ họ mang đi. Phụ nữ mang trung bình 36 món đồ cho kỳ nghỉ trong 1 tuần, trong khi đàn ông chỉ mang 18 món.

 


2. Lựa chọn cho các hoạt động du lịch

Hãng G Adventure cho biết, có nhiều đàn ông Mỹ đặt tour du lịch trong đó có nhiều hoạt động vui chơi hơn phụ nữ. Tour du lịch này gồm các hoạt động vận động mạnh như đi bộ đường dài, leo núi, đi xe đạp và đi thuyền kayak.

Trong khi đó, phụ nữ Mỹ thường đặt tour trải nghiệm "Yolo" (Bạn chỉ sống một lần), đối tượng là các cô gái trong khoảng 18-39 tuổi, cùng các tour sống với người bản địa, tập trung vào trải nghiệm văn hóa.

Một số liệu thống kê cho biết 3/5 số phụ nữ từ 20-70 tuổi chọn các chuyến đi tham quan tự nhiên, phiêu lưu khám phá hay du lịch văn hóa.

 


3. Du lịch cá nhân hay theo nhóm

Phụ nữ có xu hướng đặt tour du lịch nhóm hơn nam giới. Ở phần lớn các công ty đặt tour du lịch đều đưa ra kết quả này. Tuy nhiên trong khoảng 5 năm gần đây, tỉ lệ phụ nữ đặt tour cá nhân có tăng lên. Trong trường hợp đi tour cá nhân, phụ nữ cũng thường có xu hướng đi tour cá nhân cùng một nhóm, như vậy họ sẽ không phải lên kế hoạch nhiều và có nhiều cơ hội gặp gỡ người mới.

 


4. Địa điểm du lịch

Dù điều này cũng dựa theo sở thích cá nhân, nhưng G Advenrures cũng đưa ra một phát hiện khá thú vị rằng nhiều đàn ông Mỹ đặt tour du lịch đến Nam Cực và Nam Mỹ, trong khi nhiều phụ nữ Mỹ đặt các chuyến đi đến châu Âu.

 


5. Kế hoạch cho kỳ nghỉ và ra quyết định

Forbes báo cáo rằng, trong ngành công nghiệp du lịch, phụ nữ đưa ra 80% các quyết định, vì vậy phần lớn ngành công nghiệp du lịch tập trung vào phục vụ đối tượng phụ nữ.

Các quyết định của phụ nữ chịu nhiều ảnh hưởng của các mối quan hệ gia đình: 64% phụ nữ đi du lịch để thăm gia đình hay bạn bè trong khi nam giới chỉ là 57% (Nghiên cứu của Mandala). Phụ nữ cũng có xu hướng lên kế hoạch du lịch cùng gia đình hơn là đàn ông. Trong một cuộc điều tra, 74% phụ nữ lên kế hoạch du lịch với gia đình trong kỳ nghỉ hè, trong khi chỉ có 68% đàn ông có chung quyết định này.

Bên cạnh đó, lượng phụ nữ đi du lịch không cùng với gia đình cũng đang tăng lên: AAA cho biết, cứ 4 phụ nữ lại có 1 người đã từng đi du lịch một mình trong đời, trong đó 39% lên kế hoạch sẽ đi một lúc nào đó trong thời gian 3 năm tới.

Đàn ông mất nhiều thời gian hơn để đưa ra kế hoạch đi du lịch. Nhưng với một chuyến du lịch đã được quyết định, phụ nữ sẽ dành nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Có tới 31% đàn ông không làm gì đặc biệt để chuẩn bị cho kỳ nghỉ, trong khi phụ nữ chỉ có 14%.

G Advenrure cũng thấy rằng, đàn ông có xu hướng đặt lịch du lịch quốc tế vào giờ chót, lên kế hoạch du lịch trong thời gian ít hơn 1 tháng so với phụ nữ.

 


6. Số ngày nghỉ

Theo nghiên cứu của SpringHill Suites, đàn ông thường có xu hướng nghỉ dài hơn. Kỳ nghỉ lý tưởng của đàn ông dài hơn 2 tuần trong khi phụ nữ chỉ dưới 1 tuần.

Tuy nhiên nhiều ngày nghỉ không có nghĩa là đàn ông đi du lịch nhiều hơn phụ nữ. Trung bình, phụ nữ cứ 10 tháng du lịch 1 lần, trong khi đàn ông là 12 tháng.

 


7.Thói quen chi tiêu

Phụ nữ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi nói đến du lịch. Theo khảo sát tổ chức tiền tệ thế giới ICE, 15% phụ nữ chi hơn 263USD mỗi ngày so với chỉ 5% nam giới. 81% đàn ông có khả năng tiết kiệm trước chuyến đi trong khi phụ nữ chỉ 72%. 10% phụ nữ có thể vay vì kỳ nghỉ trong khi đàn ông sẽ cùng thẻ credit.

Khảo sát cũng cho thấy phụ nữ chi tiêu nhiều hơn vào quần áo và các sản phẩm miễn thuế, trong khi đàn ông thiên về thực phẩm và đồ uống. Một nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ cũng chi tiêu nhiều hơn vào các tour du lịch, các hoạt động và du ngoạn hơn nam giới.

45 % phụ nữ dành nhiều thời gian hơn cho mua sắm và nhiều khả năng mua đồ địa phương, trong khi tỉ lệ đàn ông chỉ là 36%.

Điều thú vị là G Adventures thấy rằng, nhiều phụ nữ Hoa Kỳ có mức đặt các chuyến đi có mức giá thân thiện (dưới 1000 USD) trong khi đàn ông đặt các chuyến đi đắt tiền nhiều hơn (trên 5000 USD).

 


8. Sử dụng thư điện tử và mạng xã hội

Đàn ông có xu hướng kiểm tra thư điện tử trong thời gian nghỉ (43%) nhiều hơn phụ nữ (28%). Trong khi đó, với các trang mạng xã hội, phụ nữ lại có xu hướng vào mạng thường xuyên hơn với 69%, đàn ông chỉ 53%. Và nếu có cơ hội, 37% đàn ông cho rằng họ sẽ từ bỏ mạng xã hội trong 6 tháng cho kỳ nghỉ mơ ước trong khi chỉ có 24% phụ nữ nghĩ như vậy.

 

Tác giả bài viết: Khánh An