Yamaha GTS1000 - 'quái thú' phá cách của thợ Na Uy
- 10:26 13-08-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/1_28.jpg)
Tay thợ Roel Scheffers của xưởng độ Scheffers Engineering ở Velfjord, Na Uy, giới thiệu mẫu siêu môtô độ phong cách cafe racer kết hợp hiện đại.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/2_25.jpg)
Xe phát triển dựa trên Yamaha GTS1000, mẫu sport-touring ra đời từ những năm 90. GTS1000 còn mệnh danh là xe có thiết kế phức tạp nhất thời điểm đó.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/3_20.jpg)
Để có tư thế ngồi vươn về phía trước với hệ thống treo sau kiểu gắp đơn, Roel Scheffers sử dụng gắp sau của Honda VFR750.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/4_19.jpg)
Phần bánh xe thiết kế khắc biệt, tay thợ Na Uy pha trộn cặp bánh của Honda NSR150 và VFR750.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/5_18.jpg)
Bình xăng gò lại từ nhôm, chia thành 2 khoang chứa dầu và xăng, thiết kế độc đáo để hở họng hút gió. Tay lái đơn giản không nút bấm.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/6_17.jpg)
Các nút bấm trên tay lái cũng khác lạ, đặt tại vị trí thuận tiện cho người điều khiển.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/7_13.jpg)
Từ động cơ 1.000 phân khối công suất 100 mã lực nguyên bản, hãng độ Na Uy tinh chỉnh lại tăng công suất thêm 36 mã lực thành 136 mã lực.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/8_13.jpg)
Chiều cao yên của bản độ khoảng 813 mm.
![](/uploads/news/hoatuc/2016/08/13/9_12.jpg)
Bản độ như một khối thép, nổi bật với kết cấu bánh trước và sau. Yên xe phong cách cổ điển. Đèn pha đơn hầm hố.
Tác giả bài viết: Minh Vũ - Ảnh: Scheffersengineering