Làm gì để loại bỏ các rủi ro ở công nghệ tự lái?
- 17:03 29-07-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Các nhà sản xuất ô tô sẽ làm gì để loại bỏ các rủi ro và tiến tới phổ biến rộng rãi công nghệ tự lái với công chúng?
Phóng viên Tuấn Trung, thường trú Đài THVN tại Mỹ cho biết, cải tiến công nghệ từng phần và nâng cao nhận thức của người điều khiển là hai biện pháp chính được nhiều hãng sản xuất ô tô có công nghệ tự lái áp dụng sau loạt tai nạn đáng tiếc vừa xảy ra với hãng Tesla.
Chỉ vài tuần sau vụ tai nạn, hãng Tesla đã nâng cấp phần mềm tự lái mới, trong đó, họ bổ sung thêm chế độ hỗ trợ thoát cao tốc an toàn. Hãng này cũng đã mở thêm kênh blog trên Internet để hướng dẫn lái xe vận hành chế độ tự lái. Dài hơi hơn, dựa trên thu thập và phân tích hàng tỷ dữ liệu từ người dùng, hãng này có kế hoạch nâng cấp toàn diện hệ thống tự lái phiên bản mới với công nghệ bán tự động cao cấp tích hợp trong xe.
Đến giờ, ngoài Tesla của Mỹ, BMW và Mercedes của Đức, Nissan của Nhật cũng đã giới thiệu hệ thống lái bán tự động tích hợp trên xe của hãng này. Các chuyên gia cho rằng, đến năm 2030, công nghệ tự lái hoàn toàn sẽ được ứng dụng rộng rãi.
Chỉ vài tuần sau vụ tai nạn, hãng Tesla đã nâng cấp phần mềm tự lái mới, trong đó, họ bổ sung thêm chế độ hỗ trợ thoát cao tốc an toàn. Hãng này cũng đã mở thêm kênh blog trên Internet để hướng dẫn lái xe vận hành chế độ tự lái. Dài hơi hơn, dựa trên thu thập và phân tích hàng tỷ dữ liệu từ người dùng, hãng này có kế hoạch nâng cấp toàn diện hệ thống tự lái phiên bản mới với công nghệ bán tự động cao cấp tích hợp trong xe.
Đến giờ, ngoài Tesla của Mỹ, BMW và Mercedes của Đức, Nissan của Nhật cũng đã giới thiệu hệ thống lái bán tự động tích hợp trên xe của hãng này. Các chuyên gia cho rằng, đến năm 2030, công nghệ tự lái hoàn toàn sẽ được ứng dụng rộng rãi.