Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cộng đồng mạng xôn xao với "Bát phở vô giá?"

Đoạn clip dài gần 1 phút do chính nhân vật chia sẻ ghi lại quá trình thanh toán sau khi cô và bạn mình vào ăn tại một quán phở đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

(Nguồn: Facebook)

Theo đó, sau khi cô gái cùng bạn mình vào ăn tại một quán phở và gọi 2 bát phở gà với giá 30.000 đồng. Nhưng sau khi thanh toán, chủ quán đòi 100.000 đồng (50.000 đồng/ 1 bát).

Thấy vậy, cô gái liền thắc mắc thì nhận được những câu trả lời, thái độ khó chịu từ chủ quán "Không để ý, không nghe tiếng, nghe thấy thì 25.000 đồng cũng làm", "Phở gà thì phải 50.000" (mặc dù trên bảng giá là 30.000 đồng), "Nếu cháu không có, cô cho cháu luôn", "Phở ở đây là vô giá"...

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng với gần 100.000 lượt theo dõi, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ không bằng lòng với cách cư xử, thái độ của chủ quán phở.

Facebooker Banh Bao Chayy bình luận "Của thiên trả địa cả thôi, ăn được của người bao nhiêu sau trả gấp trăm lần. Đời cha ăn mặn đời con khát nước, mà bây giờ quả báo đến nhanh lắm chẳng đến đời con đâu mà khát luôn giờ đấy".

"Nói kiểu cho luôn là khinh người quá. Người ta ăn uống trả tiền đàng hoàng, chỉ thắc mắc là bảo làm 30.000 đồng lại lấy 50.000 đồng thôi. Làm như đi ăn xin không bằng. Nghe không thể lọt tai được", Facebooker Trung Thoa bức xúc.

Bên cạnh đó, một số ý kiến gay gắt cho rằng, "Việc kinh doanh vất vả thì ai cũng vậy, nhưng nếu để đồng tiền bán rẻ nhân cách thì không nên".

Tác giả bài viết: P.T