Ngân sách tranh cử bà Clinton 41 triệu, ông Trump 1,4 triệu USD
- 15:23 21-06-2016
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tỉ phú New York đang bước vào cuộc so kè quan trọng nhất với đối thủ Hillary Clinton trong khi mức ngân sách tranh cử kém bà gần 30 lần.
Bà Hillary Clinton - Ảnh: AP
Theo New York Times, ông Trump đang chật vật trong chặng đua về đích khi trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ gặp những bất lợi tồi tệ nhất trong lịch sử tranh cử về cả ngân sách tranh cử lẫn sự ủng hộ trong nội bộ đảng.
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử Liên bang công bố vào cuối ngày 20-6, ông Trump bước vào chiến dịch tranh cử từ tháng 6 năm nay với 1,3 triệu USD trong tay.
Trong khi đó, bỏ rất xa ông Trump ở phương diện này, bà Hillary Clinton đang sở hữu hơn 41 triệu USD ngân sách tranh cử.
Bên cạnh đó, ban vận động tranh cử của ông Trump hiện có 70 nhân viên, ít hơn 10 lần so với 700 người đang sát cánh cùng bà Clinton.
Chưa kể là ngày 20-6 ông Trump vừa tuyên bố sa thải người quản lý chiến dịch tranh cử của ông là Corey Lewandowski, khi những đồng minh và nhà tài trợ lo ngại ông Lewandowski không đảm đương tốt chiến dịch tranh cử trong giai đoạn nước rút.
Ban vận động tranh cử của ông Trump cũng không phát sóng các nội dung quảng cáo trên truyền hình kể từ khi ông cầm chắc tấm vé đại diện tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa.
Họ cũng không đặt trước việc mua bất cứ thời lượng quảng cáo nào khác trong mùa hè và mùa thu năm nay.
Trong khi đó, thống kê của Tập đoàn phân tích truyền thông trong tranh cử, chỉ tính riêng trong tháng 6, bà Clinton và ban vận động tranh cử của bà đã chi gần 26 triệu USD cho quảng cáo.
Người phát ngôn của ông Trump không phản hồi thông tin với New York Times về các kế hoạch chi tiêu trong chiến dịch vận động tranh cử.
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài CNN, ông Lewandowski, người quản lý vừa bị ông Trump sa thải, vẫn kiên quyết bảo vệ cách tiếp cận cốt lõi của tỷ phú New York với chiến dịch tranh cử.
Ông Lewandowski nói: “Chúng tôi tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn, năng suất hơn. Thu hút được những đám đông lớn hơn và được truyền thông đưa tin hiệu quả hơn. Nếu đây là thế giới kinh doanh, người ta sẽ ca ngợi ông Trump về cách ông ấy đang điều hành chiến dịch này”.
Tác giả bài viết: D. KIM THOA