Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phí Minh Long đối đầu HA.GL: Chuyện cái nghĩa, cái tình

Trong số các cầu thủ Hà Nội T&T hiện tại, Minh Long có lẽ là người gắn bó với nhóm cầu thủ HA.GL sâu sắc nhất, nhưng anh sẽ phải gạt đi kỷ niệm ấy, để tập trung vào nhiệm vụ duy nhất: Giữ sạch lưới cho đội nhà.



Cái tình với phố Núi

Phí Minh Long nổi lên cùng đội U19 Việt Nam cách đây 3 năm, cùng với lứa của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên, cần nhắc lại một chút vào thời gian đầu được HLV Guillaume Graechen triệu tập, Minh Long chỉ là sự lựa chọn thứ yếu sau cái tên số 1 là Lê Văn Trường. 

Sự nhẫn nại và bền bỉ của Minh Long đã được đền đáp khi Văn Trường mắc nhiều sai lầm. Anh được trao cơ hội trong khung gỗ, thể hiện xuất sắc và từ đó trở thành người người gác đền số 1 của U19 Việt Nam và cả U23 Việt Nam sau này.


Minh Long (ngoài cùng bên phải) thời còn khoác áo U19 Việt Nam

Đó chính là khởi đầu cho câu chuyện lãng man giữa Minh Long và các chàng trai U19 Việt Nam, với nòng cốt là lứa I học viện HA.GL - Arsenal JMG khi ấy. Từ thành công của lứa U19, Minh Long tiếp tục cùng Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường "kinh qua" các cấp U23 rồi mới đây là đội tuyển Việt Nam.

Cứ mỗi lần tập trung đội tuyển là y như rằng, các fan nữ được một dịp "điêu đứng" với những bức ảnh cực... nhí nhố giữa Minh Long với những Công Phượng hay Xuân Trường. Lúc thì liếc mắt đưa tình, khi thì lại tạo dáng xì tin hoặc như hồi Công Phượng mặc áo Mito Hollyhock trong đợt tập trung dự VCK U23 châu Á thì Minh Long cũng sẵn lòng... phá ảnh khi làm bộ mặt ghen tị với cậu bạn thân.

So với những Đức Huy, Duy Mạnh hay Quang Hải, Minh Long có lẽ là cầu thủ Hà Nội T&T gắn bó bền chặt nhất với nhóm cầu thủ HA.GL, một mối thân tình sâu sắc.

Cái nghĩa với thủ đô

Nhưng với Phí Minh Long bây giờ, chỉ có Hà Nội T&T mới là nơi quan trọng nhất.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp đến nay, Minh Long vẫn luôn gắn bó với đội bóng thủ đô. Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, được đào tạo và trưởng thành trong màu áo các lứa trẻ Hà Nội T&T. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng chẳng hề dễ dàng cho chàng trai 21 tuổi này.

Dù tỏa sáng trong màu áo U19 rồi U23 Việt Nam nhưng ở cấp CLB, Minh Long chỉ đóng vai dự bị. Điều này cũng là lẽ dễ hiểu, bởi khi đó Hà Nội T&T vẫn còn quá nhiều cái tên ổn định như Dương Hồng Sơn và sau đó là Trần Anh Đức. Phải tới khi Đức "tỉn" chấn thương còn người thay thế cho anh là Văn Công chơi thiếu ổn định, Minh Long mới được trao cơ hội.


Minh Long đã chơi rất tốt khi được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội

Và cũng như ở U19 Việt Nam trước kia, Minh Long đã nắm rất chắc khi cơ hội đến tay. 3 trận đấu liên tiếp, từ QNK Quảng Nam tại V.League cho đến FLC Thanh Hóa và Nam Định ở Cúp QG, Minh Long liên tiếp làm nản lòng đối phương với phản xạ xuất thần cùng một tâm lý vững vàng hiếm hoi với một thủ thành trẻ tuổi mới lần đầu được bắt chính.

Với bất cứ ai, có thể gây dựng tên tuổi tại nơi mình sinh ra luôn là điều tuyệt vời nhất. Minh Long chắc hẳn cũng không phải ngoại lệ. Nếu như người phố Núi trao cho anh những kỷ niệm đẹp nhất thì mảnh đất Hà Nội là nơi tặng cho anh những sự khởi đầu. Khởi đầu của cuộc sống, khởi đầu của sự nghiệp và có lẽ, trong tương lai sẽ là khởi đầu của những chiến công.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn trước mắt, Minh Long sẽ phải ngăn những cậu bạn thân như Văn Toàn, Hồng Duy ghi bàn vào lưới đội nhà trong cuộc đối đầu sắp tới. Đương nhiên, với điều kiện HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tin tưởng anh.

Tác giả bài viết: Hiến Lê