Trong nước

Người quay cảnh dân chui qua lỗ làm việc ở Nam Định nói gì khi clip bị cho là dàn dựng?

Liên quan đến việc người dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ ở Nam Định, người quay clip đã lên tiếng thông tin vụ việc.

Hình ảnh người dân chui qua lỗ làm việc với cán bộ tại phòng đăng ký tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip khoảng 6 phút ghi lại cảnh người dân chui đầu qua một lỗ tại phòng đăng ký tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, hình ảnh đăng tải phản ánh hoạt động tiếp dân tại trụ sở UBND tỉnh Nam Định rất lộn xộn, ồn ào. Nơi giao tiếp với người dân được chắn kính và chỉ để lại một lỗ nhỏ đủ để đưa hồ sơ, tài liệu. Do đó có nhiều người đã phải chui qua lỗ này để làm việc với cán bộ ngồi phía trong.

Liên quan đến vụ việc này, bà Trần Thị Thu Thủy (SN 1983, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) người trực tiếp quay clip trên cho biết, trong lúc tới phản ánh khiếu nại và đăng ký được tiếp công dân của UBND tỉnh Nam Định để được giải đáp rõ ràng về chính sách thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) thì bà đã chụp ảnh và quay clip về việc dân phải chui qua lỗ kính để làm việc tại bộ phận này.

Theo bà Thủy, bà đã thức dậy từ 4h sáng và đến 5h tới UBND tỉnh Nam Định để đăng ký tiếp công dân. Khi tới nơi, đã có nhiều người đang chờ đợi trước và bà Thủy nhận số thứ tự thứ 11. Người đăng ký được đầu tiên là ông cụ già nhất, người này đã đi từ 1h đêm hôm trước.

“Điều đáng nói, có rất nhiều người lớn tuổi, họ là những “ông già, bà cả” mà cứ phải chui xuống cái lỗ bé tý, bò ra bàn, chìa tay ra mới có thể đưa giấy tờ và nói chuyện với cán bộ. Trong khi đó, thái độ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ thì không chấp nhận được. Bàn làm việc được kê quá xa, cán bộ hỏi rất bé, rất khó nghe trong khi bên ngoài rất đông người khiến rất mất thời gian.

Đáng chú ý, khi làm việc, cán bộ tại bàn đăng ký cúi đầu xuống sử dụng điện thoại di động mà không chú ý vào người dân. Mãi tới khi tôi livestream người này mới bỏ điện thoại ra. Thái độ của cán bộ như vậy là chưa phù hợp với quy chuẩn ứng xử của cán bộ” – bà Thủy bức xúc nói.

Ngoài ra, khi được hỏi về trả lời của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nam Định trước báo chí cho rằng nội dung trong clip là không đúng sự thật, có ý đồ, bà Thủy khẳng định: “Những hình ảnh tôi ghi lại do quá bức xúc và đó là sự thật, không hề có cắt ghép hay ý đồ gì. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến đăng ký tiếp công dân tại UBND tỉnh Nam Định”.

“Sự việc quá rõ ràng như vậy nhưng người ta vẫn sẵn sàng bao che thì đó là việc thể hiện sự không cầu thị. Đặc biệt có thông tin liên quan tới việc dọa xử lý người đăng clip, phản ánh thông tin thì còn ai dám phản ánh những mặt trái, mặt tiêu cực như vậy nữa. Về phần mình, tôi không có gì phải sợ bởi đó là sự thật” – bà Thủy nói thêm.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định Trần Kha xác nhận những hình ảnh trong clip xảy ra tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định và ông cũng đã nắm được thông tin về sự việc này.

Tuy nhiên, theo ông Kha khi kiểm tra lại quy trình tiếp dân và cách ứng xử của cán bộ tiếp dân thì đó là chuẩn mực, không có gì sai trái với quy định. Người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP