Pháp luật

Giang hồ Dũng “trọc” bị tuyên 42 tháng tù

Ngày 21/5, TAND TP Hòa Bình tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “trọc”, ở Hà Nội) án 42 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Văn Dũng, thường được biết đến dưới tên Dũng "trọc"

Cùng về tội danh trên, bị cáo Lê Xuân Hùng nhận 48 tháng tù; nhóm Nguyễn Văn Thanh, Khà Văn Linh và Trần Thị Ngọc Quỳnh (đều ở Hòa Bình) nhận mỗi người 30 tháng tù.

Theo cáo trạng, ngày 10/9/2020, Dũng “trọc”, Nguyễn Văn Thanh cùng một số người khác ăn uống tại nhà hàng của Lê Xuân Hùng ở TP Hòa Bình. Sau đó, Hùng rủ cả nhóm vào quán Cafe Music để chơi ma túy, nói: “Anh em mình ít người chỉ mua 5 viên kẹo và nửa chỉ ke thôi”.

Dũng “trọc” đưa cho Hùng 4 triệu đồng để “mua đồ” nhưng bị cáo này chưa nhận, nói khi thanh toán sẽ cầm sau. Ma túy sau đó được một người đàn ông đi tắc xi đến giao cho Hùng nhưng quán Cafe Music mất điện nên cả nhóm di chuyển sang quán karaoke khác.

Tại đây, cả nhóm chia nhau sử dụng một số viên ma túy MDMA đồng thời “xào ke”, quấn tờ tiền 20.000 đồng làm ống hút.

Khoảng 2h15 ngày 11/9, tổ công tác Công an TP Hòa Bình kiểm tra quán karaoke và phát hiện quả tang cả nhóm đang sử dụng ma túy nên tạm giữ tất cả và tịch thu nhiều tang vật liên quan.

Về nguồn gốc số ma túy, bị cáo Hùng khai mua từ một phụ nữ sinh năm 1990 ở TP Hòa Bình nhưng do chưa đủ căn cứ nên cơ quan tố tụng không đề cập xem xét trong vụ án này. Chủ quán karaoke để xảy ra hành vi sử dụng ma túy cũng bị cảnh sát xử phạt hành chính.

Dũng “trọc” (SN 1967) quê ở Hà Đông được biết đến là một trong những giang hồ mạng đồng thời là “bố nuôi” của Khá Bảnh – một giang hồ mạng ở Bắc Ninh đã bị bắt và kết án 10 năm 6 tháng tù.

Năm 2012, Dũng từng nổ súng gây náo loạn một vũ trường ở Hà Nội nên bị bắt. Sau khi ra tù, Dũng “trọc” trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội, gây chú ý bằng những phát ngôn gây sốc hoặc bắt người khác quỳ lạy.

Tác giả: Xuân Ân

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP