Xã hội

Công trình vốn dư QL1: Thi công không nghỉ lễ

Theo quy định dịp lễ 30/4 - 1/5 người lao động được nghỉ 4 ngày, nhưng để đảm bảo tiến độ thi công, gần 100 kỹ sư công nhân cầu vượt D4 (Nghệ An) vẫn quyết tâm bám công trường trong kỳ nghỉ.

1dsc 9114 18474
Để đảm bảo tiến độ thi công, gần 100 kỹ sư công nhân cầu vượt D4, Nghệ An vẫn quyết tâm bám công trường trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Dự án Cầu vượt tại nút giao giữa tuyến đường D4 thuộc khu kinh tế Đông Nam với QL1 cũ và đường sắt Bắc Nam do Ban QLDA ATGT thuộc Bộ GTVT làm đại diện chủ đầu tư, giao liên doanh hai nhà thầu gồm: Công ty CP Đầu tư 468 và Công ty CP Xây dựng Tân Nam tổ chức thi công.

Để đảm bảo tiến độ thi công công trình Dự án cầu vượt D4, gần 100 kỹ sư, công nhân vẫn hăng say làm việc, quyết tâm bám công trường trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ông Hoàng Ngọc Nam, Giám đốc điều hành Dự án cầu vượt D4 cho biết: Sau gần 6 tháng thi công (kể từ ngày 15/10/2016 đến nay), các nhà thầu đã thi công được 36% khối lượng công việc. Hiện, hệ thống cống hộp dọc đầu cầu phía đông đã cơ bản hoàn thiện. 5/7 thân trụ chính của cầu đã được thi công xong, đúc xong 32/63 phiến dầm Supper T. Hiện, các nhà thầu đang thi công các trụ và mố còn lại.

Theo ông Nam, khó khăn lớn nhất đối với dự án lúc này là công tác giải phóng mặt bằng. Hiện, địa phương mới bàn giao cho nhà thầu được 1,2km/1,9km chiều dài tuyến. Vướng mắc hiện giờ là việc tổ chức di dời đường điện 35kV và tái định cư 4 hộ dân ở xã Nghi Yên chưa thực hiện được do các hộ chưa đồng ý với phương án của Hội đồng GPMB.

“Nếu trong tháng 5, không tổ chức giải phóng xong mặt bằng 4 hộ dân và một phần diện tích rừng phòng hộ, đường điện 35kV thì Dự án cầu vượt D4 khó hoàn thành đúng tiến độ Bộ GTVT đề ra", ông Nam cho biết.

Chính vì điều này, để đảm bảo tiến độ, Ban điều hành cùng với các nhà thầu phải tập trung hoàn thiện trước các hạng mục chính dự án và chuẩn bị sẵn phương tiện thiết bị để khi có mặt bằng sạch là bắt tay ngay vào thi công.

Kỹ sư Nguyễn Công Quyết, Chỉ huy trưởng công trình Dự án cầu vượt D4 cho biết: Để dự án hoàn thành kịp tiến độ, hiện tại nhà thầu đang huy động tổng lực máy móc và con người, trên công trường đang tiến hành 7 mũi thi công. Lúc cao điểm có hơn 100 người gồm: kỹ sư và công nhân chia thành 3 ca, 4 kíp làm việc suốt ngày đêm.

“Riêng dịp lễ 30/4 và 1/5 này, toàn bộ kỹ sư, công nhân trên công trường đều quyết tâm không nghỉ lễ để tận dụng thời gian này đẩy nhanh tiến độ thi công dự án”, ông Quyết nói.

Về công tác GPMB, ông Nguyễn Bá Điệp, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Nghi Lộc, thành viên Hội đồng GPMB, cho biết: “Hiện UBND huyện đang tổ chức vận động để các hộ dân đồng thuận ký hồ sơ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Trường hợp các hộ dân vẫn cố tình không bàn giao mặt bằng thì chúng tôi sẽ cưỡng chế, giải phóng mặt bằng để bàn giao lại cho đơn vị thi công”.

Được biết, dự án Cầu vượt D4 là một trong số các dự án xây dựng hạ tầng giao thông sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án nâng cấp, mở rộng QL1A. Với quyết tâm sử dụng một cách hiệu quả nhất nguồn vốn này, thời gian vừa qua, Bộ GTVT liên tiếp đưa ra những chỉ đạo quyết liệt trong quá trình triển khai dự án. Với mục tiêu, các dự án sử dụng vốn dư QL1 phải được làm một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Công trình khi đưa vào khai thác phải đạt chất lượng tốt nhất.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại trên công trường thi công Dự án cầu vượt D4 ngay trước kỳ nghỉ lễ:

2dsc 9127 184723
Hiện tại, 5/7 thân trụ chính của cầu vượt D4 đã thi công xong

2dsc 9127 184723
Mặc dù dịp nghỉ lễ được nghỉ tới 4 ngày, nhưng gần 100 kỹ sư, công nhân dự án cầu vuợt D4 vẫn hăng say làm việc để dự án cầu vượt D4 kịp tiến độ
3dsc 9118 184734
Ông Hoàng Ngọc Nam, Giám đốc điều hành Dự án cầu vượt D4 dẫn PV đi thăm quan dọc công trường.

4dsc 9110 184726
Nhịp dầm đầu tiên được gác thành công từ mố M1 đến trụ T1. Dự kiến cuối tháng 5, sẽ có thêm 4 nhịp nữa được gác xong.
5dsc 9126 184727
Do vướng mặt bằng nên đến nay, nhà thầu mới có đủ công địa để thi công mố M2. Để đảm bảo bắt kịp tiến độ, nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực thiết bị để hoàn thành hạng mục này trong thời gian sớm nhất.
6dsc 9113 184733
Trụ T2 bước vào giai đoạn hoàn thiện.
Tác giả: Văn Thanh - Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP