Pháp luật

Buồn vì con chết, ép vợ uống thuốc sâu

Từ khi con trai không may qua đời, Huỳnh Văn Nghĩa (52 tuổi; ngụ Vĩnh Long) suốt ngày nhậu nhẹt rồi cự cãi với vợ. Khi bị vợ báo công an, ông ta quay về ép vợ phải uống thuốc trừ sâu.

Ngày 12/12/2016, gia đình Nghĩa tổ chức cúng tuần cho con trai. Gần như cả ngày chìm trong rượu, đến 18h cùng ngày, Nghĩa gây sự với vợ là bà Nguyễn Thị Tâm rồi đập phá đồ đạc. Trước hành vi phá phách của chồng, bà Tâm đã gọi điện báo công tới giải quyết, sau đó Nghĩa bị mời lên trụ sở công an để làm việc.

Khi quay về, ông ta tiếp tục gây sự, bắt vợ xin lỗi và hứa từ nay không được báo công an. Bà Tâm không đồng ý nên Nghĩa bực tức cúp cầu dao điện, xé dây mùng xiết cổ vợ. Bị chồng ngạt thở, bà Tâm cố vùng vẫy rồi cắn mạnh vào tay chồng, do đau nên Nghĩa đành buông tay.

Bị cáo Huỳnh Văn Nghĩa

Quyết tâm giết chết vợ, Nghĩa chạy xuống bếp lấy chai thuốc trừ sâu đổ ra ly thủy tinh, bắt bà Tâm uống. Thấy bà Tâm không chịu uống, Nghĩa cầm chai thuốc trừ sâu chạy tới chỗ vợ đang nằm, một tay ngửa cổ vợ ra, một tay đổ chai thuốc trừ sâu vào mồm. Biết là thuốc độc, bà Tâm cố gắng ngậm chặt miệng, cắn răng, nín thở và vùng vẫy. Trong quá trình giằng co, chai thuốc đổ hết ra giường và mặt bà Tâm. Bà Tâm vùng dậy kêu cứu.

Thấy hàng xóm tới can ngăn, Nghĩa đe dọa đã kéo dây điện nên không ai dám vào. Lợi dụng lúc chồng không để ý, bà Tâm vội bò ra ngoài và được hàng xóm đưa đi cấp cứu.

Nghĩa bị truy tố về tội “Giết người” và bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 12 năm tù. Cho rằng mức án quá nặng, Nghĩa đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bà Tâm cũng có đơn xin giảm án cho chồng.

Tại phiên phúc thẩm ngày 30/11, Nghĩa tiếp tục kêu rằng mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nặng vì ông ta cho rằng, mình chỉ đe dọa vợ "Bị cáo chỉ mới tròng dây vào cổ vợ chứ không xiết tay, cầm thuốc trừ sâu đe doạ chứ chưa đổ vào miệng, bị cáo chỉ muốn đe dọa vợ chứ không có ý giết chết"

Xét thấy hành vi của Nghĩa là cực kỳ nguy hiểm, quyết tâm phạm tội đến cùng, việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo, mức án đã tuyên của cấp sơ thẩm là hoàn toàn đúng người, đúng tội nên Tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của bị cáo.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP