Pháp luật

Bị bạn nhậu hãm hại, bé gái uống thuốc tự tử

Xấu hổ vì bị xâm hại, H. đã uống thuốc tự tử nhưng may mắn được gia đình phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu.

Ngày 7/12 TAND cấp cao tại TP. HCM đã bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Hữu Hưng (23 tuổi, quê Quảng Trị), y án 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” mà TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên trước đó.

Theo điều tra, tối ngày 1/12/2012, em H. (khi đó mới 14 tuổi) đi chơi cùng 2 người bạn thì gặp Hưng và Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Trọng Ngà. Nhóm của Hưng đã rủ H. và hai người bạn vào vườn cao su tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành nhậu. Trên đường đi, Hưng nói với Trí, Ngà về việc sẽ giao cấu với nhóm của H.

Bị cáo Nguyễn Hữu Hưng

Nhậu xong, thấy H bị say rượu, Trí kêu Ngà cởi quần áo H. và giữ tay cô bé để gã dở trò đồi bại. Ngà không làm theo thì bị dọa đánh nên buộc phải làm theo yêu cầu của Trí. Do nạn nhân vùng vẫy, Trí không giao cấu được và khi thấy tay dính máu thì dừng lại.

Trong lúc đó, Hưng tìm đến và hỏi Trí "mày đã chơi chưa?". Trí đáp thấy máu nên chưa rồi bỏ đi. Lát sau, Hưng quay lại bế H. lên chiếc võng rồi bỏ đi. Đến sáng ngày hôm sau hai bạn của H. quay lại vườn cao su chở em về.

Về phần H., do xấu hổ vì việc bị xâm hại, cô bé đã uống thuốc tự tử nhưng may mắn được gia đình phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu. Sau khi dò hỏi con gái về nguyên nhân tự tử, H. đã kể lại mọi chuyện với mẹ mình. Ngay sau đó, mẹ H. đã tới cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của nhóm Trí.

Trí bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” còn Hưng bị truy tố tội “Không tố giác tội phạm”. Đến tháng 11/2014, Trí bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt 3 năm tù.

Tuy nhiên, sau khi tuyên án, TAND tỉnh Bình Phước cho rằng hành vi của Hưng đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm trẻ em” và đã từng trả hồ sơ yêu cầu Viện điều tra bổ sung thay đổi tội danh. Nhưng phía Viện vẫn giữ nguyên quan điểm, cho rằng không có căn cứ xử lý Hưng về tội danh này.

Do phạm vi xét xử, toà không thể xử bị cáo một tội nặng hơn Viện truy tố nên tuyên mức án như trên và kiến nghị cấp trên huỷ án về phần tội danh và hình phạt của Hưng điều tra, truy tố xét xử theo tội hiếp dâm trẻ em.

Sau phiên sơ thẩm, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo. Cuối tháng 8/2015, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của đại diện cho người bị hại, tuyên hủy một phần bản án TAND tỉnh Bình Phước xét xử bị cáo Hưng về tội không tố giác tội phạm, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm điều tra và xét xử lại từ đầu.

Đầu năm 2017, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 và tuyên phạt 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Cho rằng mình bị truy tố oan, Hưng đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP