Số hóa

ZTE sẽ ra điện thoại với hai 'tai thỏ'

Công ty di động Trung Quốc đăng ký sáng chế smartphone sử dụng màn hình có hai vùng khuyết (tai thỏ) ở cả cạnh trên và dưới.

Bằng sáng chế mới của ZTE được gửi lên Văn phòng Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (SIPO) nhắc đến mẫu điện thoại thiết kế màn hình tràn viền. Điểm đặc biệt là sản phẩm có cạnh trên với camera "lấn" vào một phần màn hình và cạnh dưới có cảm biến hoặc loa ngoài cũng được đặt tương tự.

Phác thảo điện thoại hai "tai thỏ" của ZTE.

Có thể nói, mẫu smartphone đăng ký của ZTE có tới hai "tai thỏ" trên màn hình. Theo PhoneArena, việc công ty nộp đăng ký sáng chế tại Trung Quốc cho thấy họ rất coi trọng thiết kế này và nó có thể sớm được thương mại hoá.

Với thiết kế camera thành một chấm nhỏ khuyết vào cạnh trên màn hình, điện thoại của ZTE gợi nhớ đến mẫu Essential Phone. Trong khi đó các chi tiết khác trên sản phẩm không có nhiều đặc biệt: camera kép, cảm biến vân tay ở mặt sau, thiết kế mặt lưng cong.

Apple được coi là nhà sản xuất khởi xướng cho trào lưu màn hình "tai thỏ" trên smartphone bằng việc giới thiệu mẫu iPhone X. Hiện nay, nhiều công ty cũng tung ra smartphone Android với màn hình có cạnh khuyết như Oppo, Huawei, Asus...

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tai thỏ ,điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP