Số hóa

Zenfone 3 Max 5.5, Galaxy J7 Prime: Kẻ 8 lạng người nửa cân

Di động trung cấp là cuộc cạnh tranh khốc liệt. Khi thiết kế đã bão hoà thì các nhà sản xuất quay hướng chiến lược sang các tính năng đặc biệt như máy ảnh hay dung lượng pin.

Bên cạnh Samsung Galaxy J7 Prime, Asus tỏ ra khá nhạy bén trong phân khúc di động 6 triệu đồng. Sau thành công cuả dòng Zenfone 3 Max với thời lượng pin lớn, hãng vừa bổ sung phiên bản màn hình hớn của model này với những nâng cấp sáng giá về cấu hình hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh phân smartphone tầm trung.

Dưới đây là những so sánh chi tiết về Asus Zenfone 3 Max bản 5,5 inch và Samsung Galaxy J7 Prime - hai smartphone đáng chú ý nhất trong phân khúc tầm trung.

Thiết kế

Asus Zenfone 3 Max 5.5’’ và Samsung Galaxy J7 Prime đều là những smartphone đẹp trong phân khúc tầm trung. Cả 2 đều dùng khung kim loại, mặt lưng được làm nhám, mặt kính được mài cong nhẹ cho cảm giác cầm nắm tốt.

Dù có dung lượng pin lớn hơn nhiều nhưng Zenfone 3 Max 5.5’’ lại trông gọn gàng hơn Samsung Galaxy J7 Prime ở góc nghiêng.

Điểm cộng của Zenfone 3 Max 5.5’’ là cụm camera hầm hố nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh.

Cấu hình và hiệu năng

Samsung Galaxy J7 Prime dùng chip Exynos 7870 8 nhân, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.300 mAh.

So với di động của Samsung, Zenfone 3 Max có cấu hình tương đương khi cùng dùng chip xử lý 8 nhân Snapdragon 430, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và thẻ nhớ ngoài tối đa 128 GB. Điểm nổi trội của máy nằm ở thỏi pin “khủng” 4.100 mAh cũng cho thời lượng sử dụng cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Cả 2 đều dùng khung kim loại, mặt lưng được làm nhám, mặt kính được mài cong nhẹ cho cảm giác cầm nắm tốt.

Chấm điểm trên Antutu Benchmark, Asus Zenfone 3 Max 5.5’’ cho điểm số tương đương với Samsung Galaxy J7 Prime. Trong khi hiệu năng đồ hoạ của Zenfone 3 Max nhỉnh hơn nên cho khả năng xử lý hình ảnh mượt mà, đem lại trải nghiệm tốt hơn khi chơi game, xem phim.

Cả 2 đều sử dụng màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD. Zenfone 3 Max cho diện tích hiển thị lên đến 77,3%, các trải nghiệm về thị giác trên di động của Asus có phần chân thực hơn.

Trải nghiệm thực tế, Galaxy J7 Prime cho tốc độ mở ứng dụng nhỉnh hơn Zenfone 3 Max. Zenfone 3 Max nhờ sử dụng chip xử lý Snapdragon 430 nên cho khả năng đa nhiệm tốt, người dùng thoải mái chuyển qua lại giữa các ứng dụng, không có hiện tượng phải khởi động lại từ đầu.

Cả Samsung Zenfone 3 Max có cấu hình tốt hơn với RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, thẻ nhớ ngoài tối đa 128 GB.

Pin vẫn là điểm mạnh của Asus so với các đối thủ. Thỏi pin 4.100 mAh của Zenfone 3 Max cho thời gian chờ lên đến 38 ngày chờ ở chế độ 4G và đàm thoại 3G liên tục trong vòng 17 giờ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sạc ngược cho các thiết bị khác với nguồn ra 1,5 A.

Cảm biến vân tay trên Zenfone 3 Max và Galaxy J7 Prime đều nhạy và chính xác, tốc độ mở khoá tương đương nhau. Samsung vẫn đặt cụm cảm biến ở phím Home theo cách truyền thống. Ngược lại, Asus đưa cụm cảm biến về mặt lưng, người dùng có thể dễ dàng mở khoá bằng ngón trỏ.

Điểm cộng của Asus là máy hỗ trợ lưu lại 5 dấu vân tay khác nhau, cho phép tuỳ chọn để nhận cuộc gọi, khỏi động máy ảnh bằng cách nhấp vào cụm cảm biến.

Xét về cấu hình và hiệu năng, Asus Zenfone 3 Max 5.5’’ trội hơn so với Samsung Galaxy J7 Prime.

Máy ảnh

Asus Zenfone 3 Max 5.5’’ là một trong những smarthone có thông số ấn tượng nhất trong tầm giá hơn 5 triệu. Máy được trang bị cảm biến 16 MP, khẩu độ f/2.0, đi kèm đèn flash led kép và được hỗ trợ lấy nét bởi hệ thống đèn laser.

Điểm mạnh trên máy ảnh của Galaxy J7 Prime là khẩu độ lớn với f/1.9, cảm biến 13 MP. Samsung trang bị cho máy tính năng nhấp đúp phím Home để khởi động máy ảnh. Đổi lại, Zenfone 3 Max cũng hỗ trợ tính năng này bằng cách nhấp đúp vào cảm biến ở mặt lưng.

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, cả 2 cho tốc độ bắt nét nhanh, hình ảnh sắc nét, màu sắc được tái tạo trung thực. Ảnh chụp bằng J7 Prime có phần rực hơn một chút trong khi Asus giữ lại màu gốc, trông chân thật hơn.

Ảnh chụp bằng J7 Prime có phần rực hơn một chút trong khi Asus giữ lại màu gốc, trông chân thật hơn.

Trong điều kiện thiếu sáng, di động của Samsung tỏ ra nhỉnh hơn do được trang bị khẩu độ lớn. Bù lại Asus cũng tích hợp sẵn cho Zenfone 3 Max chế độ chụp đêm. Máy có thể kết hợp 4 pixel liền kề trên cảm biến để hoạt động như một cảm biến lớn đơn nhất mang đến độ nhạy sáng tốt hơn. Chế độ này tăng cường độ nhạy sáng của cảm biến thêm 400%, cho phép ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng với tốc độ màn trập nhanh hơn và ngăn ngừa ảnh bị nhòe, không nhiễu và quá sáng.

Cả 2 đều có chế độ Manual nhưng di động của Asus cho phép chỉnh tay nhiều thông số hơn. Đặc biệt, Asus Zenfone 3 Max còn cho phép phơi sáng lên đến 32s, trong khi Galaxy J7 Prime không hỗ trợ phơi sáng trong chế độ chụp Pro.

Máy ảnh trước của Zenfone 3 Max được tích hợp sẵn chế độ làm đẹp Beautification với 5 tính năng trang điểm và 10 mức độ làm đẹp khác nhau. Galaxy J7 Prime cũng có cùng độ phân giải 8 MP nhưng ít tuỳ chỉnh hơn so với đối thủ.

Mặc dù cùng hỗ trợ quay video ở độ phân giải Full HD nhưng Asus Zenfone 3 được tích hợp thêm chống rung điện tử 3 trục giúp ổn định hình ảnh. Đây là trang bị hiếm thấy trên các model tầm trung.

Về camera, Asus Zenfone 3 Max có phần trội hơn Samsung Galaxy J7 Prime nhờ máy ảnh có số chấm 16MP cho ảnh sắc nét. Được tích hợp sẵn nhiều công nghệ thông minh, khả năt bắt nét nhanh. Chế độ thủ công cho phép chỉnh tay nhiều thông số, hỗ trợ chống rung khi quay phim Full HD.

Kết luận

Zenfone 3 Max 5.5 quả thực là một đối thủ đáng gờm của Samsung Galaxy J7 Prime

Sẽ rất khó để nói di động nào tốt hơn vì cả 2 đều có những ưu nhược điểm riêng. Samsung Galaxy J7 Prime có thiết kế đẹp, màn hình hiển thị tốt thì Asus Zenfone 3 Max ghi điểm nhờ cấu hình tốt, thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định, thời gian sử dụng pin lâu.

Asus Zenfone 3 Max mới lên kệ với giá 5,5 triệu đồng trong khi Samsung Galaxy J7 Prime đang được bán với giá 6,3 triệu đồng. Nếu cần một smartphone có thời lượng pin lớn, hiệu năng ổn định thì Asus Zenfone 3 Max sẽ là lựa chọn sáng giá nhất trong phân khúc.

Tác giả bài viết: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP