Số hóa

YouTuber gây tranh cãi Thơ Nguyễn đã nộp bao nhiêu tiền thuế?

Thơ Nguyễn đã nộp hơn 2 tỷ đồng tiền thuế kể từ năm 2019.

Theo Dân Trí, Cục Thuế tỉnh Bình Dương sau khi kiểm tra về nghĩa vụ nộp thuế thu nhập của bà Nguyễn Thị Hồng Thơ (tức YouTuber Thơ Nguyễn) xác định được rằng Thơ Nguyễn đã nộp số tiền thuế là hơn 2 tỷ đồng kể từ thời điểm năm 2019 tới nay.

Ảnh: VNExpress

Theo đó, Thơ Nguyễn nộp số tiền thuế lần lượt là 1,476 tỷ đồng và 360 triệu đồng trong năm 2019 và 2020. Những tháng đầu năm 2021, Thơ Nguyễn đã nộp 213,5 triệu đồng thuế thuê nhập cá nhân. Giải thích cho việc mức thuế Thơ Nguyễn đóng trong năm 2019 và năm 2020 chênh lệch nhau khá nhiều, Cục Thuế tỉnh Bình Dương giải thích rằng Thơ Nguyễn đóng gộp thuế thu nhập cho nhiều năm trong năm 2019.

Ảnh chụp màn hình clip gây tranh cãi của Thơ Nguyễn. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, VTC News đưa tin, đại diện Tổng Cục thuế cho biết, đơn vị đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn. Cụ thể, sáng 12/3, đại diện của Tổng Cục thuế cho biết, đơn vị đang phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn. "Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến cơ quan báo chí", vị đại diện này cho biết.

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, cộng đồng mạng Việt Nam tỏ ra bức xúc với Thơ Nguyễn khi cô đăng tải video cho búp bê uống nước ngọt để “xin vía học giỏi” cho các bạn nhỏ. Clip này đã bị Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử Bộ TT-TT xác định có dấu hiệu vi phạm truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan và yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP