Số hóa

YouTube sắp có 'chế độ ẩn danh', xem thoải mái chả lo lưu lịch sử

Trong một báo cáo mới đây từ Android Police, Google đang thử nghiệm chế độ ẩn danh (Incognito Mode) trên ứng dụng YouTube dành cho điện thoại Android.

Chế độ ẩn danh (Incognito Mode) là chế độ cho phép người dùng trình duyệt có thể duyệt Internet riêng tư mà không bị theo dõi hay bị lưu lại lịch sử duyệt web. Hiện tại, người dùng YouTube cũng có thể kích hoạt tính năng tương tự trong ứng dụng bằng cách vào Cài đặt / Lịch sử và bảo mật / bật “Tạm dừng lịch sử xem” và “Tạm dừng lịch sử tìm kiếm”. Thậm chí, bạn vẫn có thể đăng xuất tài khoản và vẫn sử dụng được tính năng này mà không cần đăng nhập.

Google đang thử nghiệm chế độ cho phép người dùng YouTube có thể xem video “thả ga” mà không bị lưu lại lịch sử hoạt động.

Nhưng có vẻ như Google vẫn đang muốn tối giản mọi thứ hơn nữa, trong một báo cáo từ Android Police mới đây, Google đang thử nghiệm việc tích hợp chế độ ẩn danh vào ngay trong “Tài khoản” của ứng dụng YouTube.

Trong phiên bản YouTube thử nghiệm, khi người dùng truy cập vào mục “Tài khoản”, dòng tùy chọn mới có tên là “Bật chế độ ẩn danh” sẽ hiện ra.

Khi bạn truy cập vào mục “Tài khoản” phía trên cùng bên góc phải, một tùy chọn mới có tên là “Bật chế độ ẩn danh” sẽ hiện ra. Thời điểm hiện tại, 2 tùy chọn trên YouTube là “Chuyển đổi tài khoản” và “Đăng xuất” đang được tách ra riêng biệt. Tuy nhiên, trong phiên bản thử nghiệm của Google, 2 tùy chọn này sẽ hợp lại thành 1, nhường chỗ cho tùy chọn “Bật chế độ ẩn danh”.

Khi chế độ ẩn danh được bật, tất cả hoạt động của bạn từ phiên làm việc hiện tại sẽ không bị lưu lại. Bên cạnh đó, phần nội dung bạn đã đăng ký trong tab “Subscriptions” cũng sẽ được ẩn đi. Biểu tượng “Chế độ ẩn danh” sẽ thay thế cho ảnh đại diện từ mục “Tài khoản”. Nếu bạn tắt “Chế độ ẩn danh” hoặc ngừng sử dụng YouTube, mọi thứ sẽ trở lại đúng như ban đầu.

Theo như Android Police, có vẻ như chế độ này mới chỉ được thử nghiệm trên một số tài khoản nhất định. Rất có thể, Google sẽ trình làng tính năng này trong bản cập nhật YouTube dành cho mọi người trong khoảng thời gian sớm nhất.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Android Police ,google ,youtube

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP