Số hóa

YouTube đền bù 10 USD cho người dùng vì sự cố sập mạng

Khoản tiền 10 USD được sử dụng cho YouTube TV, tương đương một tuần sử dụng miễn phí dịch vụ này.

Trong thông báo gửi đến người dùng, YouTube xin lỗi về sự cố không mong muốn xảy ra tuần trước (ngày 16/10). "Chúng tôi cũng đang làm việc với Apple để cung cấp khoản tiền trị giá 10 USD bằng thẻ mua hàng trên App Store", thông báo của YouTube có đoạn viết.

Trong khi đó, trên trang hỗ trợ, YouTube cho biết những người dùng khác sẽ được tặng một tuần sử dụng YouTube TV miễn phí. Thời hạn cuối để hưởng ưu đãi là ngày mai (24/10). Cụ thể, người dùng truy cập vào website, sau đó điền địa chỉ email dùng để đăng ký YouTube TV để nhận hỗ trợ này. Bình thường, dịch vụ này có giá 40 USD/tháng.

Thông báo của YouTube trên trang hỗ trợ.

Theo The Verge, đây là động thái nhằm sửa sai sau sự cố sập mạng vào tuần trước. Hôm 16/10, các dịch vụ YouTube gồm YouTube, YouTube TV và YouTube Music không thể truy cập được tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mạng video này sau đó đã đưa ra thông báo và xin lỗi trên Twitter. Tuy nhiên, cho đến nay hãng vẫn chưa có lời giải thích về nguyên nhân sự cố.

Tình trạng khó truy cập YouTube trong thời gian dài hiếm khi xảy ra. Tháng 8/2014, YouTube từng bị tê liệt hơn hai giờ. Trước đó, tháng 11/2013, YouTube cũng mất kết nối trong khoảng 30 phút nhưng không ảnh hưởng trên diện rộng.

Sự cố nổi tiếng nhất cách đây tròn một thập kỷ, khi nhà mạng ở Pakistan được chính phủ yêu cầu kiểm duyệt một trailer phim trên YouTube, đơn vị này đã vô tình khiến dịch vụ video nổi tiếng "sập" trên toàn thế giới vài giờ vào tháng 2/2008.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP