Thể thao

Yokohama FC thay HLV, Tuấn Anh sẽ được trọng dụng?

Theo thông tin mới được phía Yokohama đưa ra, đội bóng Nhật Bản đã đưa Giám đốc kỹ thuật học viện Hitoshi Nakata làm tân HLV trưởng thay ông Milos Rus.


Kể từ mùa giải 2015, HLV người Slovenia Milos Rus là người nắm quyền chỉ đạo tại Yokohama FC. Bản thân ông cũng có mặt trong thành phần đội bóng Nhật Bản tới Pleiku thi đấu giao hữu vào đầu năm nay. Từ ngày Tuấn Anh sang Nhật, HLV Milos Rus cũng nhiều lần đưa ra những nhận xét và lời khuyên thẳng thắn cho tiền vệ người Thái Bình.

Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, ông Milos Rus đã đệ đơn xin từ chức và được BLĐ đội bóng chấp nhận. Để thay thế ông, Yokohama FC đã chỉ định Giám đốc kỹ thuật học viện Hitoshi Nakata làm tân HLV trưởng đội bóng.

Vị chiến lượng gia 54 tuổi đến làm việc tại Yokohama FC từ năm ngoái và đóng vai trò định hướng phát triển tương lai của lò đào tạo trẻ của đội. Đây cũng là lần thứ 2, ông Nakata đảm nhiệm chức vụ HLV tạm quyền của đội bóng sau lần đầu tiên vào cuối mùa giải trước.


Ông Hitoshi Nakata (áo xám bên phải) tập luyện cùng các cầu thủ Yokohama FC chiều qua

Việc một người đã quen làm việc với các cầu thủ trẻ được chỉ định làm HLV trưởng khiến nhiều người tin rằng, nhiều tài năng của Yokohama FC sẽ được trao cơ hội, trong đó có Tuấn Anh.

Thành tích trên băng ghế huấn luyện của ông Nakata không thực sự ấn tượng với tỷ lệ thua 36,8%, tỷ lệ thắng và hòa cùng là 31,6%. Ông ưa thích sơ đồ 4-4-2 giăng ngang với 2 tiền vệ trung tâm toàn diện. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nakata, nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ được nhào nặn trở thành một tiền vệ trung tâm toàn năng hơn trong tương lai.

Từ lúc chuyển tới Yokohama FC vào đầu năm nay, Tuấn Anh vẫn chưa được trao cơ hội thi đấu cho đội I, dù chỉ là từ băng ghế dự bị. Ngay cả trong trận đấu giữa Yokohama FC với Mito Hollyhock (đội bóng của Công Phượng), Tuấn Anh cũng không được đăng ký thi đấu dù cho Yokohama đã sử dụng hình ảnh của anh để quảng bá cho trận đấu này.

Tác giả bài viết: Hiến Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP