Cuộc sống

Yêu xa - làm sao để gìn giữ nhau

Yêu xa thực sự là một thử thách nhưng nếu bạn gìn giữ được, tình yêu ấy hoàn toàn xứng đáng.


yeuxalamsaodegingiunhau

Cẩn thận với những suy nghĩ tiêu cực

Khi suy nghĩ của bạn đưa bạn đến cảm giác lo lắng sợ hãi mà chẳng có chút dữ kiện thực tế nào, thì đó là lúc bạn tốn nơ ron thần kinh cho những suy nghĩ tiêu cực có thể gây tổn hại đến tình yêu mong manh vì khoảng cách của hai người.

Hãy tìm hiểu khi nào bạn có những suy nghĩ rất "stress" đó, cảm giác thiếu tin tưởng, nghi ngờ... Nếu không có thông tin chính xác, đáng tin cậy, hãy hiểu là bạn cần xác nhận đã, trước khi đưa ra kết luận. Nói đơn giản là, cần có chứng cớ, đừng tổn hại tinh thần vì những suy nghĩ không đâu.

Hãy cởi mở về những điều bạn không thoải mái

Ai cũng hiểu, thời gian gọi điện, chat của các bạn với nhau rất quý giá. Bạn không muốn tỏ ra là người quá lụy tình, nhưng với hai người yêu xa, nói chuyện nghiêm túc với nhau mỗi khi cần, ở mức độ thường xuyên, là điều quan trọng đấy. Hãy nói về những cam kết gắn bó, có thỏa thuận để hai người biết mình mong đợi gì, làm thế nào để lắng nghe nhau, và điều gì trông chờ bạn trong mối quan hệ này.

Không né những chủ đề gây khó chịu

Những vấn đề thiếu thoải mái, nếu được nói ra sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về việc hai người muốn gì, trông chờ gì trong tình cảm này. Đừng cố gắng thay đổi nửa kia hay gò ép mình theo khuôn mẫu mình không muốn chỉ để lý tưởng hóa tình yêu.

Hãy hài hước bất cứ khi nào có thể

Yêu xa đòi hỏi hai người đều phải cởi mở, chân thành, luôn ở "phong độ" tốt nhất (những suy nghĩ tiêu cực nên được dẹp bỏ trước khi bạn nhấc điện thoại hay bật máy chat với nửa kia). Quan trọng hơn cả, hãy thắp sáng gương mặt nhau bởi những nụ cười nhờ sự hài hước.

Hãy thường xuyên nhắc nhở bản thân vì sao cái thủa ban đầu ấy, bạn yêu đối tác. Đó là cách khơi lại sự ấm áp, lòng biết ơn và cả tình yêu đối với nhau.

Tác giả bài viết: MT (Theo YT)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP