Trong nước

'Yêu râu xanh' lộ tẩy vì hoảng hốt trước nạn nhân

Công an nhận định tên cướp "yêu râu xanh" phải là kẻ sử dụng hồng phiến vì khi phê thuốc hắn có nhu cầu tình dục cao, song được thỏa mãn thì "tỉnh" rất nhanh.

Con đường tỉnh lộ 103 qua khu vực bản Chờ Lồng, xã Yên Sơn (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) chạy qua rừng, không có dân cư sinh sống. Trong đêm tối, một thanh niên dùng dao khống chế người phụ nữ đi cùng chiều bắt đưa hoa tai, nhẫn và tiền. Trước khi tẩu thoát, hắn còn kéo nạn nhân vào chiếc lều canh nương bên đường, cắt bỏ quần áo và làm nhục.

Kẻ này trước khi bỏ đi còn rút chìa khóa xe máy của nạn nhân. Quần áo rách bươm, hay ngón tay đầm đìa máu do chạm vào con dao trong lúc vật lộn, người đàn bà hoảng loạn, thất thểu đi bên đường và may mắn gặp một công an viên xã Yên Sơn đi trực đêm về.

Vụ việc được cấp báo lên công an huyện. Nạn nhân kể, tên cướp cao khoảng 1m65, gày, ăn mặc khá sạch sẽ, mặt bịt khẩu trang và đi xe máy không rõ biển kiểm soát… Chị nhận thấy hắn khá hoảng hốt, biểu hiện rất bất thường sau khi giở trò đồi bại.

Bằng kinh nghiệm phá án, thiếu tá Nguyễn Văn Nghĩa (Đội trưởng Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Yên Châu) đặt câu hỏi: Tại sao tên cướp lại có hoảng hốt khác hẳn với vẻ táo tợn trước đó?

Anh khai thác một số nghi can đang trong trại giam và tìm ra câu trả lời rằng: Tên cướp "yêu râu xanh" hẳn là người nghiện hồng phiến. Bởi sau khi sử dụng, hắn sẽ rất “háu” gái, nhưng nếu thỏa mãn dục vọng thì tỉnh thuốc rất nhanh vì thế mới xấu hổ, sợ sệt và hoảng hốt.

Hơn một tháng sau, trong một vụ cướp khác xảy ra tại xã Yên Sơn với thủ phạm bị bắt giữ là Trần Hùng Cường. Qua kiểm tra và nhận dạng, đặc biệt là tình tiết sử dụng hồng phiến, Công an huyện Yên Châu xác định kẻ này chính là thủ phạm gây ra vụ cướp và làm nhục người phụ nữ ở tỉnh lộ 103 kể trên. Với những chứng cứ của cảnh sát, Cường đã nhận tội.


Hiện trường vụ đốt nhà Giàng Lao Già.

Trong một vụ án khác, Công an huyện Yên Châu còn "dùng mũi phá án". Sáng một ngày đầu tháng 12/2016, khi cả bản vắng vẻ bởi hầu hết đều đi làm nương từ sáng sớm, nhà của Giàng Lao Già bỗng dưng bốc cháy. Đến trưa, gia chủ trở về thì hiện trường chỉ còn đống tro tàn đang dần nguội lạnh.

Công an cho biết quá trình điều tra gặp khó khăn do không ai chứng kiến vụ cháy. Khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên Công an huyện Yên Châu không tìm thấy manh mối nào khả nghi. Mở rộng hiện trường, lẫn trong mùi khét của nhà cháy, các điều tra viên thấy đâu đó phảng phất có mùi dầu hỏa. Từ chi tiết rất nhỏ thoảng qua này, công an đã phác họa ra thủ đoạn gây cháy.

Cảnh sát tình nghi người phóng hỏa là vợ cả đã ly hôn của chủ nhà, tên Sồng Thị Chi. Lệnh triệu tập lập tức được thực thi và công an phát hiện trên người chị này vẫn còn thoang thoảng mùi dầu hỏa.

Các điều tra viên đã dùng bông lau chân tay Chi rồi niêm phong làm bằng chứng. Trước những dấu vết khả nghi trùng khớp để lại trên hiện trường và trên người, Chi đã không còn cãi quanh co, nhận gây ra vụ cháy.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP