Pháp luật

“Yêu râu xanh” lĩnh án 18 tháng tù, nạn nhân nức nở giữa công đường

Diễn biến vụ "nhập nhèm" giữa hiếp dâm và dâm ô tại huyện Đô Lương (Nghệ An), đối tượng phạm tội đã bị kết án 18 tháng tù, tuy nhiên nạn nhân vẫn phản đối, khóc nức nở giữa phiên tòa.

>>Vụ nạn nhân khóc nức nở giữa công đường: Thay đổi tội danh với “yêu râu xanh“
>>Vụ “Nạn nhân nức nở giữa công đường”: Thụ lý đơn tố cáo đối với điều tra viên
>>Nhập nhèm giữa “hiếp dâm” và “dâm ô“: Nạn nhân khóc nức nở giữa công đường
>>Băn khoăn giữa “hiếp dâm” và “dâm ô“: “Nếu oan sai, cơ quan điều tra chịu trách nhiệm“
>>Nghệ An: Vì sao nghi phạm hiếp dâm được chuyển tội danh “dâm ô”?
>>Đi chăn trâu, mở nhạc rồi giở trò dâm ô bé gái 15 tuổi

2 GIGV
Bản "tường trình sự việc" của Nguyễn Hàm Thắng
Ngày 28.2, TAND huyện Đô Lương đã mở phiên tòa xét xử vụ “Giao cấu đối với trẻ em”, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hàm Thắng (22 tuổi, trú huyện Đô Lương), yêu cầu bồi thường cho bị hại hơn 30 triệu đồng.

Như Báo Lao Động đã thông tin, trước đó, cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh đối với Nguyễn Hàm Thắng, từ "dâm ô trẻ em" sang "giao cấu với trẻ em", với khung hình phạt cao hơn.

Theo hồ sơ vụ việc, vào chiều 26.7.2016, Nguyễn Hàm Thắng đi chăn trâu, thấy em N.T.T.T. (15 tuổi) ngồi một mình trú nắng, y đã có hành vi thú tính đối với em T. Ngày 28.7, tại nhà bà N., em T. đã viết bản tường trình sự việc bị Thắng hiếp dâm và đối tượng Nguyễn Hàm Thắng đã ký thừa nhận. Thắng cũng viết tường trình, thừa nhận đã có “hành vi thú tính”, “cưỡng ép em T”.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương kết luận hành vi của Thắng là “dâm ô”, sau đó do yêu cầu của cơ quan tố tụng, đã điều tra bổ sung và xác định hành vi của đối tượng là “Giao cấu với trẻ em”.

Bị cáo nói lời sau cùng, bày tỏ thái độ ân hận vì đã có hành vi vi phạm pháp luật.
Tại phiên tòa, mặc dù bị cáo Thắng đã bị kết án với mức cao hơn so với kết quả ban đầu; song phía gia đình nạn nhân vẫn cho rằng cần phải truy tố bị cáo về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Bị hại, em T. phản đối lời khai của bị cáo, khóc nức nở, thậm chí còn có ý định đánh bị cáo giữa phiên tòa; nhưng đã được can ngăn. Gia đình nạn nhân cũng không đồng tình với các tình tiết giảm nhẹ mà bị cáo được hưởng như đã biết ăn năn hối hận, thành khẩn khai báo… “Trước đây, bị cáo chỉ khai báo hành vi “Dâm ô”, sau khi điều tra bổ sung mới ra kết quả “Giao cấu”, như vậy sao gọi là “thành khẩn khai báo được”, gia đình nạn nhân bức xúc.

Gia đình nạn nhân cho biết sẽ kháng cáo bản án của TAND huyện Đô Lương.

Tác giả bài viết: QUANG ĐẠI

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP