Pháp luật

'Yêu’ nữ sinh lớp 8, nam thanh niên 21 tuổi lĩnh 12 tháng tù

Dù biết bạn gái quen qua Facebook đang học cấp hai, nam thanh niên 21 tuổi ở Vĩnh Long vẫn chở đến nhà nghỉ làm “chuyện người lớn” để phải vướng vào lao lý.

Ngày 26/9, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Cường (21 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Long Hồ) 12 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.

Theo cáo trạng, giữa tháng 12/2016, Cường kết bạn với nữ sinh lớp 8 ở huyện Long Hồ qua Facebook. Sau thời gian trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Sáng 21/1, Cường rủ nữ sinh đến nhà chơi và cả hai lần đầu “ăn trái cấm”.

Bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Minh Anh.

Tối hai tháng sau, Cường tiếp tục đến chở nữ sinh đi chơi và đưa vào nhà nghỉ ngủ qua đêm. Gia đình thấy nữ sinh không về nhà nên trình báo cảnh sát nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Trong lúc gia đình tìm kiếm thì phát hiện con gái có quan hệ tình cảm với thanh niên cùng xóm. Lúc này, gia đình nữ sinh tìm đến nhà và gọi điện thoại cho Cường đưa nữ sinh về.

Tại phiên toà, Cường và nữ sinh đều thừa nhận có quan hệ tình cảm với nhau. Cường cho rằng, nữ sinh đồng ý quan hệ với mình và sau này cả hai sẽ trở thành “vợ chồng”.

Mẹ nữ sinh cho biết vì chiều chuộng con gái nên mua điện thoại cho sử dụng và không ngờ nữ sinh sử dụng mạng xã hội, quen biết bạn trai rồi đi quá giới hạn.

“Cháu học hành cũng không hề sa sút. Gia đình mua điện thoại để liên lạc chứ ai ngờ cháu lên mạng chat rồi yêu đương lung tung. Tôi vô cùng hối hận”, người mẹ nói.

Kết quả giám định, khi xảy ra sự việc, nữ sinh mới 14 tuổi. HĐXX đã phân tích, dù có sự đồng ý của bị hại nhưng hành vi của Cường là vi phạm pháp luật. Trong quá trình điều tra, Cường đã cùng gia đình đến gặp phía bị hại xin lỗi và bồi thường 13 triệu đồng.

Theo HĐXX, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng và phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt nên tuyên phạt mức án trên.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP