Cuộc sống

Yêu nhau có bầu hí hửng về xin cưới, tôi bị mẹ chồng tương lai dội cho gáo nước lạnh vì lý do không tưởng

Cứ tưởng cả nhà anh sẽ vui vẻ, nhanh chóng tổ chức đám cưới cho con trai. Ai ngờ, tôi chết điếng khi mẹ chồng tương lai nói: “Đợi đẻ ra, đi xét nghiệm đúng con cháu nhà mình thì cưới”.

Chúng tôi vốn là bạn học cùng lớp Đại học, ra trường vẫn thỉnh thoảng hẹn nhau đi uống cà phê, tâm sự chuyện công việc, tình yêu. Bẵng đi một thời gian không liên lạc, ngày sinh nhật tôi, anh nhắn tin chúc mừng qua Facebook, sẵn tiện đang buồn chuyện tình cảm, tôi rủ anh đi lượn lờ phố xá. Gặp nhau, chúng tôi nói đủ thứ chuyện trên đời, chưa bao giờ thấy vui vẻ và hòa hợp đến vậy. Những cuộc hẹn hò trở nên dày hơn, Long qua đón tôi đi xem phim, ăn uống, những câu chuyện cứ kéo dài, chúng tôi càng ngày càng hiểu nhau. Một tuần sau, anh ngỏ lời yêu, dù khá bất ngờ nhưng tôi đồng ý và đêm ấy, chúng tôi trao nhau những gì ngọt ngào nhất.

Tưởng được chào đón, ai ngờ mẹ chồng tương lai dội cho tôi một gáo nước lạnh. (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, tôi và anh thực sự hạnh phúc với sự lựa chọn của mình dù nhiều bạn bè của chúng tôi gọi đó là chóng vánh. Một tháng sau, tôi thấy cơ thế mình có nhiều bất thường nên quyết định thử thai. Ai ngờ, que thử lên hai vạch đỏ chót, tôi gọi luôn cho anh, chúng tôi vỡ òa trong sung sướng và hạnh phúc. Không suy nghĩ gì nhiều, cả hai đứa lên kế hoạch báo cho gia đình để chuẩn bị tổ chức đám cưới. Những tưởng tương lai tươi sáng và hạnh phúc đã đến gần nhưng cuộc đời đúng là có nhiều chuyện không thể lường trước được.

Vừa thông báo với gia đình anh về chuyện tôi mang bầu, mẹ chồng tương lai đã hắt vào tôi một gáo nước lạnh: "Thôi thì bác cứ nói thẳng thế này, mất lòng trước nhưng được lòng sau. Thằng Long cũng đã nói chuyện với bác rồi, hai đứa mới yêu nhau được một 1 tháng mà cháu đã có bầu, thực sự bác thấy hơi bất ngờ và có điều không yên tâm. Bên gia đình bác đã bàn kỹ càng rồi và đưa ra phương án thế này. Cháu cứ nghỉ ngơi dưỡng thai, khi nào sinh em bé xong, nhà bác sẽ có trách nhiệm xét nghiệm ADN, nếu đúng là con của thằng Long, nhà bác sẽ tổ chức đám cưới ngay lập tức".

Tai tôi ù đi khi nghe những lời bác gái nói, thực sự, tôi đã chia tay người yêu cũ được 5 tháng, hoàn toàn không có quan hệ với ai, đứa bé thực sự là con của Long. Dẫu vậy, dù nghe tôi nói thế nào, khẳng định đứa trẻ trong bụng chính là giọt máu của nhà họ, bác gái vẫn quyết tâm giữ quan điểm của mình.

Thấy tôi khóc, Long quay sang thuyết phục mẹ: "Con của con thì con biết chứ mẹ. Xin mẹ cho chúng con tổ chức đám cưới. Lan là con gái, sao có thể sinh con trước rồi mới tổ chức đám cưới, gia đình cô ấy chắc chắn cũng không đồng ý như vậy".

Tôi phải làm sao trước tình huống trớ trêu này? (Ảnh minh họa)

Nghe Long van nài, mẹ anh vẫn không xoay chuyển, thậm chí bà còn cao giọng hơn: "Vậy lúc anh chị vui vẻ thì có nghĩ đến hậu quả này không? Cái kiểu con gái con lứa, chưa cưới xin đã có bầu vốn chẳng hay ho gì rồi. Nữa là anh chị mới yêu đương được một tháng, còn chưa tìm hiểu hết về nhau đã đòi cưới xin, tôi không thể chấp nhận được, làm gì có kiểu đưa bố mẹ vào thế đã rồi như vậy được. Không nói nhiều nữa, chỉ có phương án thế thôi, anh chị chấp nhận hay không thì tùy".

Tôi ra về trong nước mắt, không nghĩ mình lại bị đối xử cay nghiệt đến như vậy. Tôi chưa dám nói với bố mẹ chuyện này, càng không thể chấp nhận việc sinh con khi chưa làm đám cưới. Rồi mọi chuyện sẽ ra sao đây? Tôi và Long chỉ biết ôm nhau khóc cả một đêm dài.

Tác giả: Kẹo NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: yêu nhau ,Mang thai ,mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP