Cuộc sống

Yêu nhanh, cưới gấp rồi hối hận cả đời

Tình cảm yêu thương vốn chẳng nhiều nhặn gì, giờ Vân chỉ muốn thoát khỏi người chồng mê cờ bạc này nhưng dùng dằng vì con...

Thanh Vân không xinh nhưng có duyên, học đại học rồi có nghề ổn định đàng hoàng. Trải qua vài mối tình nhưng rồi lại chẳng đi đến đâu nên cứ chịu tiếng ế. Vân cùng nhóm bạn cùng hoàn cảnh cứ miệt mài đi làm rồi du lịch, vui chơi thỏa thích mặc cho ba mẹ gọi về quê để mai mối cho tấm chồng. Năm 31 tuổi, Vân gặp Sang, bạn cùng lớp THPT chưa lập gia đình trong tiệc cưới của người quen. Mọi người gán ghép cả hai, không biết do men bia dẫn lối mà Sang dạn dĩ qua bàn khóa vai hỏi thẳng thừng Vân “Bà ưng tui làm chồng không?”. Vân cười bỡn cợt: “Ông ưng tui có gì phải từ chối”. 3 tháng sau Vân về làm vợ của Sang trong sự vui mừng của người thân, bạn bè.

Vì biết cách ứng xử với ba mẹ chồng, khôn khéo chăm lo mọi công việc gia đình, Vân được ba mẹ chồng ưng ý, nhưng cô không thể hòa nhập được cách sống của chồng. Ngoài 8 tiếng làm việc ở cơ quan, về nhà, Sang chờ người cơm bưng nước rót rồi lao vào chơi game trực tuyến, có lúc “cày” gần sáng mới chịu đi ngủ. Nếu không chơi game thì Sang la cà cùng đám bạn nhậu tới khuya. Đã thế, Sang giữ hết lương tiêu xài riêng. Hễ Vân nhắc chồng thì như bị tạt gáo nước lạnh vào mặt: “Tôi cưới vợ để lo cho gia đình chứ không phải lên mặt dạy chồng. Tôi trước sống sao, giờ cứ như vậy, nếu không chịu được thì ly dị”. Cùng cực, Vân cũng muốn bỏ quách người chồng vô tâm, vô tư ấy nhưng vì có bầu nên đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”, cố bám víu hy vọng biết đâu khi có con, chồng sẽ thay đổi.
Ảnh minh họa.

Quả thật, khi có con, Sang đã “thay đổi” thật, chuyển từ chơi game trực tuyến sang mê cờ bạc. Bao nhiêu vàng bạc hai bên họ hàng cho lúc cưới nhau đều bị Sang cuỗm đi “nướng” vào các ván bài, rồi vay nóng bên ngoài. Bị giang hồ đến đòi nợ, ba mẹ chồng Vân phải trả nợ thay con hết lần này đến lần khác. Vì Sang làm cơ quan nhà nước nên ba mẹ chồng buộc Vân phải giấu chuyện này để giữ danh dự cho gia đình, công việc cho chồng.

Trước đây, thời gian tìm hiểu nhau quá ít, Vân cứ ngỡ mình may mắn mới được chồng để ý tới, nào ngờ... Ba mẹ chồng Vân vốn biết tính con trai nên hễ ưng ai là chấp nhận ngay, mong khi có vợ, con sẽ thay đổi. Tình cảm yêu thương vốn chẳng nhiều nhặn gì, giờ Vân chỉ muốn thoát khỏi người chồng mê cờ bạc này nhưng dùng dằng vì con, vì thương ba mẹ chồng luôn đối xử rất tốt với mình…!

Tác giả bài viết: Châu Giang / phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP