Thể thao

Yêu cô gái Việt, chàng trai Malaysia đến cổ vũ đội bóng của Hữu Thắng

Dù đội bóng xem U22 Việt Nam là một trong những đối thủ chính tại SEA Games 29, nhưng Kuna (26 tuổi, Malaysia) vẫn cổ vũ đội bóng của HLV Hữu Thắng vì bạn gái anh là người Việt.

Kuna và Nguyễn Mỹ Linh yêu nhau hơn 1 năm, hai người quen nhau khi Mỹ Linh đến Kuala Lumpur làm việc. Có chung niềm yêu thích với môn bóng đá, chàng trai Malaysia cho biết anh và bạn gái thường xuyên theo dõi giải ngoại hạng Anh, Champions League và cùng là fan của đội bóng Manchester United.

Cũng chính vì yêu thích môn túc cầu, đôi tình nhân thường xuyên rơi vào khó xử khi Việt Nam và Malaysia nhiều lần trở thành đối thủ trong các giải đấu khu vực hoặc các trận giao hữu.

Kuna (phải) đến cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngân Giang.

SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia với nhiều môn thi đấu, nhưng nội dung cặp đôi mong chờ nhất là bóng đá nam. Từ đầu giải đấu, tất cả những trận có sự tham gia của đội tuyển hai nước, Kuna và Mỹ Linh đều có mặt cổ vũ. Trận cầu với U22 Đông Timor diễn ra vào 15/8 vừa qua, cả hai cũng tham gia cổ vũ cùng cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia.

"Cô ấy thích Công Phượng, còn tôi trông chờ Azam Azih (cầu thủ U22 Malaysia) sẽ làm nên chuyện tại SEA Games năm nay. Tôi hy vọng 2 đội sẽ có mặt tại trận chung kết", Kuna vui vẻ nói.

Bạn gái người Việt Nam của anh cũng thể hiện sự say mê với môn bóng đá, và khẳng định dù yêu bạn trai, nhưng quyết không "nhượng bộ" trong tình yêu với bóng đá Việt Nam.

"Có khả năng chúng tôi sẽ thành đối thủ nếu đội bóng hai nước được vào chung kết. Nhưng tôi hy vọng Việt Nam sẽ giơ cao huy chương vàng SEA Games năm nay", Mỹ Linh chia sẻ.

Elijah và Morgan (Australia) cùng con gái cổ vũ cho U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Ngân Giang.

Cũng xuất hiện tại khu vực cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam chiều 17/8 là cặp vợ chồng người Australia là Elijah và Morgan. Cặp đôi tới Kuala Lumpur du lịch và nhận được thông tin đội tuyển U22 Việt Nam có trận đấu với Campuchia. Không ngại ngần, họ mua vé tới cổ vũ Xuân Trường, Văn Toàn và các đồng đội.

"Hàng xóm của tôi tại Melbourne là người Việt. Vì yêu quý họ nên khi biết đội Việt Nam thi đấu tại Malaysia, tôi lập tức mua vé đến xem", Elijah cho hay.

Thậm chí Morgan thẳng thắn nếu Việt Nam vào chung kết, hai người cũng ở lại Malaysia cổ vũ.

Anh Thái Thanh Bình bị băng bó tay nhưng vẫn ở lại Kuala Lumpur cổ vũ cho đội U22 Việt Nam. Ảnh: Ngân Giang.

Đến xem U22 thi đấu còn có nhiều cổ động viên Việt Nam. Chị Nguyễn Mỹ Hiền (sinh năm 1990, quận Tân Bình, TP.HCM) cùng bạn bay chuyến muộn đêm 16/8 để có mặt tại Kuala Lumpur đón xem trận đấu của tuyển U22 với Campuchia.

Anh Thái Thanh Bình (sinh năm 1981, Nghệ An) dù bị thương ở tay và được bác sĩ khuyến cáo trở về Việt Nam trong hôm nay nhưng vẫn quyết ở lại cổ vũ cho đội bóng.

Tác giả: Ngân Giang (Từ Malaysia)

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cổ vũ ,gái Việt ,Yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP