Xã hội

Yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo vụ tiếp viên bị tạm giữ tại Australia

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết 9 tiếp viên Vietnam Airlines bị giữ lại để "phỏng vấn" tại sân bay ở Australia. Cơ quan này yêu cầu hãng hàng không báo cáo lại vụ việc.

Liên quan đến việc báo chí Australia đưa tin tiếp viên hàng không Việt Nam bị giữ tại sân bay, trao đổi với Zing, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết vụ việc liên quan đến các tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Qua xác minh sơ bộ, 9 tiếp viên Vietnam Airlines đã bị lực lượng chức năng tại sân bay Melbourne giữ lại để "phỏng vấn". Sau đó, 8 người được thả và lên chuyến bay về nước ngay. Người còn lại tiếp tục bị giữ đến 18h cùng ngày thì được thả, người này về nước trên chuyến bay sáng hôm sau.

Ảnh tang vật được chụp từ bản tin của 7 News.

Liên quan đến thông tin nhóm tiếp viên có hành vi "buôn lậu ngoại tệ", "rửa tiền" được nêu trong bản tin của 7 News, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết chưa nhận được thông tin chính thức. Cục đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo lại toàn bộ vụ việc.

Ông Thắng cho biết phía nhà chức trách Australia chưa liên hệ hay thông báo gì với Cục Hàng không về vụ việc. Trước mắt, cục sẽ chỉ làm việc với Vietnam Airlines để xác minh.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines, cho biết hãng chưa nhận được bất kỳ thông tin gì về việc các tiếp viên bị bắt giữ. Tất cả tổ bay tiếp viên của hãng sang Australia vẫn đi về bình thường. Sau vụ việc, Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được đem quá 500 USD tiền mặt.

Hôm 14/6, hãng tin 7 News của Australia đã đăng tải một bản tin video với đoạn mở đầu nêu rõ: "9 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không bị bắt quả tang buôn lậu số lượng lớn tiền mặt trong một cuộc truy quét của cảnh sát tại sân bay Melbourne".

Bản tin không nhắc đến thông tin của hãng hàng không, nhưng phần hình ảnh tang vật lại xuất hiện các cuốn hộ chiếu Việt Nam, khiến nhiều khán giả suy luận những tiếp viên bị bắt giữ là của một hãng bay Việt.

Trong bản tin của mình, 7 News dùng từ laundering (thường đi với cụm money laundering - rửa tiền) để nói về hành vi của các tiếp viên hàng không.

Theo quy định của Australia, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo số tiền AUD hoặc ngoại tệ với tổng giá trị quá 10.000 AUD. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP