Kinh tế

Yêu cầu PVN báo cáo về đề xuất với ông Nguyễn Vũ Trường Sơn

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh vừa ký văn bản đề nghị Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) báo cáo về công tác nhân sự tại tập đoàn này.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Ảnh: PVN

Sau khi nhận được văn bản của PVN, ban cán sự đảng của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã họp cho ý kiến về đề xuất bổ nhiệm lại/kéo dài thời gian giữ chức vụ thành viên hội đồng thành viên PVN với ông Nguyễn Vũ Trường Sơn (trước đó từng là tổng giám đốc PVN).

Đáng lưu ý, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề nghị hội đồng thành viên PVN cần rà soát các tiêu chuẩn, điều kiện theo nghị định 159/2020 của Chính phủ. Ủy ban nhấn mạnh cần đặc biệt lưu ý rà soát làm rõ và chịu trách nhiệm về các nội dung liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện tại khoản 5, điều 36, nghị định 159/2020.

Trong khi đó, điều khoản trên quy định điều kiện để được bổ nhiệm lại phải không đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử. Trường hợp doanh nghiệp đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra thì cấp có thẩm quyền trao đổi với cơ quan thanh tra, kiểm tra về nhân sự được đề nghị bổ nhiệm lại trước khi quyết định.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu hội đồng thành viên PVN báo cáo lại ủy ban trước ngày 16-3.

Tác giả: TIẾN MẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP