Giáo dục

Yêu cầu không phát phiếu khảo sát vụ trẻ bị bỏ quên trong nhà vệ sinh

Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết đã chỉ đạo Trường mầm non Hương Sơn không được phát phiếu lấy ý kiến của những học sinh 4 tuổi để xác minh có hay không việc cô giáo mầm non phạt và nhốt bạn vào nhà vệ sinh như phản ánh của gia đình.

Liên quan đến sự việc cháu Mai Bảo Y. (4 tuổi) bị bỏ quên trong nhà vệ sinh tại Trường Mầm non xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), trước đó, theo Hiệu trưởng Đồng Thị Mạnh, nhà trường dự tính tiến hành lấy ý kiến khảo sát học sinh lớp B5 xem cô giáo Vương Thị Hương có phạt và nhốt cháu Y. vào nhà vệ sinh hay không.

Điều này xuất phát từ việc lời khai trong giải trình của cả hai cô giáo Vương Thị Hương và Vương Thị Loan có những nội dung mâu thuẫn với lời kể của cháu Y. với gia đình. Trong bản tường trình gửi phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức, 2 cô giáo mầm non khẳng định học sinh tự đi lạc chứ không có chuyện cô phạt và nhốt cháu trong nhà vệ sinh.

Cô Vương Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi B5- người trực tiếp liên quan cho hay, nguyên nhân do trong lúc phụ huynh đến đón đông, cô không bao quát được hết các cháu nên cháu Y. đã chạy ra ngoài và nấp vào vùng khuất tầm mắt.

Còn cô giáo Loan, giáo viên phụ lớp mẫu giáo B5 nhắc đến chuyện cô giáo Hương phạt cháu Y. đứng vào góc lớp nhưng không hề nói đến việc cô Hương phạt vào nhà vệ sinh đứng và nhốt cháu lại trong đó.

Tuy nhiên, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức cho rằng đây là việc không nên làm và chỉ đạo nhà trường không được phát phiếu lấy ý kiến của học sinh.

“Dù hành động đó xuất phát từ việc nhà trường mong muốn nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc nhưng cũng không thể phát phiếu lấy ý kiến của học sinh 4 tuổi được”, ông Viện cho hay.

Theo ông Viện, vì vụ việc có những tình tiết chưa thống nhất nên hiện UBND huyện Mỹ Đức cũng đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra xác minh làm rõ. Do đó việc lấy ý kiến khảo sát cũng không nhiều ý nghĩa.

“Cơ quan chức năng sẽ điều tra và đưa ra kết luận cuối cùng, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó theo quy định của pháp luật”, ông Viện nói.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP