Giáo dục

Yêu cầu ĐH Luật khẩn trương xử lý vụ "tố" giảng viên gạ tình, cưỡng bức

Bà Bùi Thị Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp - cho biết đã yêu cầu Trường Đại học Luật Hà Nội khẩn trương giải quyết các lùm xùm, xử lý nghiêm sai phạm và không bao che, dung túng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp chiều 27/4, bà Bùi Thị Thủy cho biết cơ quan này đã nắm được các thông tin liên quan đến lùm xùm xảy ra tại Trường Đại học Luật Hà Nội thời gian qua.

Bà Bùi Thị Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tư pháp - trả lời tại cuộc họp báo (Ảnh: T.K).

"Trên cơ sở nghiên cứu vụ việc, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Trường Đại học Luật Hà Nội xem xét theo đúng thẩm quyền. Trường Đại học Luật Hà Nội đã có báo cáo Bộ Tư pháp. Bộ cũng đã có chỉ đạo nhà trường tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; công tác quản lý giảng viên, viên chức, sinh viên của trường; khẩn trương giải quyết các vụ việc phát sinh vừa rồi theo đúng quy định" - bà Thủy thông tin.

Đặc biệt, theo bà Thủy, Bộ Tư pháp yêu cầu Trường Đại học Luật Hà Nội phải xử lý nghiêm sai phạm, không bao che dung túng trong những vụ việc mà báo chí đã phản ánh thời gian qua.

"Sau khi nhà trường có kết quả giải quyết thì Bộ Tư pháp sẽ thông tin chính thức với báo chí" - lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ cho hay.

Như Dân trí thông tin trước đó, Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi liên tiếp có đơn thư tố cáo, phản ánh trên mạng xã hội về cán bộ, giảng viên có hành vi thiếu chuẩn mực.

Ngay sau khi xuất hiện các thông tin, hình ảnh, clip trên mạng "tố" một nam giảng viên thuộc Khoa Pháp luật kinh tế có nhiều hành động "gạ gẫm" phản cảm đối với nữ sinh viên, lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn.

Ông Tô Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội - đã ký văn bản gửi tới Công an TP Hà Nội, khẳng định đến nay nhà trường chưa nhận được đơn thư chính thức.

Qua làm việc, giảng viên có liên quan khẳng định những thông tin trên mạng là hoàn toàn sai sự thật, bị cắt dán với mục đích xấu, nhằm bôi nhọ hình ảnh, danh dự cá nhân. Vì thế, Trường Đại học Luật Hà Nội đã đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, xác minh làm rõ.

Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trong một vụ việc khác, sau khi tiếp nhận đơn của chị V.N.H. (phường Giảng Võ, Hà Nội) tố cáo một trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội có nhiều hành động cưỡng bức, đánh đập trong thời gian dài, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh và sau đó chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP Hà Nội.

Sau khi nhận được đơn tố giác đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo, Trường Đại học Luật Hà Nội đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường thụ lý, xác minh và giải quyết theo thẩm quyền. Nhà trường cho biết, từ tháng 2/2022 - trước thời điểm nổ ra vụ việc tố cáo của chị H., vị trưởng khoa này đã có đơn xin nghỉ việc.

Tác giả: Phùng Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP