Kinh tế

Yên Thành sôi động thị trường đồ trang trí ngày Tết

Chỉ 1 tuần nữa là đến tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, vào thời điểm này, không khí Tết đã tràn ngập khắp nơi, các gia đình đã bắt đầu quan tâm đến việc trang trí nhà cửa gia đình. Tại huyện Yên Thành, thị trường đồ trang trí Tết năm nay được đánh giá là khá phong phú đa dạng và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng

Đa dạng nhiều loại đồ thờ cúng ở thị trường Yên Thành

Đã thành phong tục không thể thiếu trong mỗi nếp nhà của dân tộc Việt Nam mỗi dịp tết, đến xuân về, gia đình nào cũng mua một tờ lịch hay cuốn lịch để treo và trang trí. Tại thị trường Yên Thành, lịch tết năm nay khá đa dạng, bên cạnh các loại lịch blog siêu đại, trung đại, còn có các loại lịch bàn lịch nhân dân, lịch bàn đế nhựa, đế giấy phù hợp cho khách hành là cơ quan, công sở mua dùng hoặc làm quà biếu. Chị Cao Thị Thiêm- Cửa hàng trưởng cửa hàng sách và thiết bị trường học huyện Yên Thành cho biết: Để phục vụ nhu cầu lịch tết năm 2017, cửa hàng đưa về một số loại lịch mẫu mã và chủng loại nhiều đẹp, phù hợp với người dân. Trong quyển lịch có nhiều câu danh ngôn, ngày tốt xấu; giá cả phả chăng, cửa hàng cũng có chương trình khuyến mãi giảm giá cho người dân.

Tranh vẽ cũng đang phù hợp với thị hiếu của người dân
Chơi tranh tết cũng trở thành thú vui truyền thống của người Việt, khác với trước người dân thường mua bộ tranh ngũ quả kèm câu đối tết, tranh Đông Hồ để trang trí, nhưng nay, với mong muốn mang màu sắc mới sang trọng cho không gian nhà ở, nhiều gia đình khá giả đã lựa chọn trang trí bằng tranh vẽ, tranh treo tường, hay tranh thêu trên vải. Nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách hàng, nhiều cửa hàng tranh trên địa bàn huyện cũng đã chuẩn bị đủ loại và bằng các chất liệu khác nhau như tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh lụa, gỗ , đá…những loại tranh này có thể để được trong nhiều năm mà vẫn bền đẹp. Anh Vũ Văn Quyền, xóm 4 xã Hoa Thành Yên Thành chia sẻ: Nắm bắt được nhu cầu của người dân về lĩnh vực tranh trí không gian nhà cửa, cửa hàng chúng tôi có các loại tranh phong cảnh, treo phòng khách, tranh treo phòng ngủ, treo cầu thang, có các loại thư pháp, phong cảnh, chất liệu khổ nhỏ giá cả nhẹ nhàng vẽ trên giấy, còn tranh khổ lớn thì vẽ trên giấy bao bố…..đến dịp tết số người mua cũng đông dần lên.
Người dân có thể lựa chọn sản phẩm vừa ý

Bên cạnh lịch và tranh tết, trong văn hoá của người Việt, ngày tết là ngày nhắc nhở con cháu nhớ đến ông bà tổ tiên, vì vậy mua đồ thờ cúng để trang trí bàn thờ cũng là một trong những việc mà người dân thường làm. Anh Nguyễn Văn Lâm xóm Yên Vằng xã Văn Thành Yên Thành cho biết: “Sắp đến tết, tôi có đi mua một số đồ thờ gồm bộ lư đèn, lọ hoa và một bức trướng mừng thọ chuẩn bị cho mùa yến lão đầu Xuân. Nhìn chung đồ thờ rất phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng, ngoài các mặt hàng truyền thống, năm nay có thêm các mặt hàng cao cấp, giá cả cũng phải chăng.

Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần, thị trường đồ thờ, đồ trang trí tết cũng đang vào vụ sôi động, nhộn nhịp, bởi ai cũng mong muốn mua sắm những món đồ trang trí phù hợp tô điểm cho không gian sống, để bước sang năm mới có thêm nhiều niềm vui mới.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP