Trong tỉnh

Yên Thành (Nghệ An): Hơn 5ha rừng phòng hộ tại xã Lăng Thành bị chặt phá

Thời gian gần đây, hiện tượng rừng phòng hộ bị chặt phá, lấn chiếm đã và đang diễn ra tại địa bàn xóm10 xã Lăng Thành huyện Yên Thành, Nghệ An.

Rừng bị chặt phá còn trơ lại những gốc cây

Theo phản ánh của nhân dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tìm tới lô 2, lô 3 khoảnh 1; lô 2, lô 8 khoảnh 2, tiểu khu 873 xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) để tìm hiểu sự việc thì đúng như phản ánh, một khoảng rừng phòng hộ đã bị chặt phá, đốt cháy, nằm ngổn ngang.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Nguyên Hảo - Bí thư Chi bộ xóm 10 xã Lăng Thành, huyện Yên Thành bức xúc nói: “Trước đây vùng đất nói trên thuộc quản lý của Tiểu đội Thanh niên xung phong 6, sau đó có dự án phát triển vùng nguyên liệu TH Đông Bắc. Chính quyền cho thuê đất, nhưng không giao đất sạch cho họ sử dụng nên họ lấn chiếm, phát và đốt cháy rừng phòng hộ thôi, những lần trước họ cũng đã lấn chiếm rồi chứ không phải mỗi bây giờ, các cấp chính quyền xử lý không nghiêm minh, chỉ xử phạt qua loa rồi đâu lại vào đấy. Nhiều nhà báo, phóng viên đã về đây nhưng chúng tôi chẳng thấy thông tin chi lại cả, im bặt”.

Chị Thơm, người dân xóm 10 Lăng Thành cho biết: “Tình trạng lấn chiếm rừng phòng hộ thì có lâu rồi, chứ không phải bây giờ mới có, chính quyền địa phương và huyện không xử lý nghiêm minh nên mới tái diễn mãi”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Lăng Thành, huyện Yên Thành cho biết: “Cty CP Đầu tư phát triển nguyên liệu TH vùng đông bắc Nghệ An thuộc địa bàn quản lý, chúng tôi cho thuê đất đúng quy định, việc Cty phát chặt, đốt rừng phòng hộ là có, chúng tôi cũng đã nghe dân phản ánh và đã kết hợp cùng với đoàn đi xác minh, kiểm tra. Qua kiểm tra thì có trên 5ha bị lấn chiếm chặt phá. Đoàn cũng đã lập biên bản, ký xác nhận và đợi các cấp chính quyền cao hơn xử lý”.

Cũng theo ông Nguyễn Viết Khánh - Phó Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện yên thành xác nhận: “Trên địa bàn xã xảy ra vụ chặt phá rừng phòng hộ với diện tích lên tới trên 5ha đang được các cơ quan chức năng huyện Yên Thành điều tra làm rõ. Đơn vị được cho là chặt phá số rừng tự nhiên, rừng phòng hộ nói trên là Cty CP Đầu tư phát triển nguyên liệu TH vùng Đông Bắc Nghệ An. Vụ việc phá rừng phòng hộ trên là nghiêm trọng, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để các cấp thẩm quyền có hướng xử phạt”.

Một số biên bản kiểm tra hiện trạng rừng bị phá:

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Phi Long - Trà Giang

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP