Du lịch

Yên bình ốc đảo chè xứ Nghệ

Từ thành phố Vinh sầm uất, ngược quốc lộ 46 chừng 1 giờ đồng hồ, du khách sẽ đặt chân tới khu du lịch đảo chè (đập cầu Cau, Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An). Đến đây, bạn sẽ phải reo lên vì ngạc nhiên và thích thú trước cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống. Khung cảnh ở đây thật yên bình và thơ mộng khiến ta thư thái tâm hồn.

Để tới được đảo chè, du khách di chuyển bằng thuyền máy khoảng 20 phút với giá 30.000 đồng một lượt đi và về, sẽ đưa du khách men qua những quả đồi, xung quanh đều chỉ màu xanh, xanh nước, xanh trời và xanh chè...

Hiện, nơi đây có gần 200 hộ dân trồng chè với diện tích hơn 400 ha.

Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ những đồi chè thiết kế uốn cong theo bình độ, đều tăm tắp, những đồi tròn như mâm xôi in bóng xuống mặt hồ.

Những đồi chè trải dài xanh mướt để du khách đắm mình theo cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng.

Nếu may mắn hơn, khi bạn đến vào những ngày ốc đảo chìm trong sương khói, khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn như tiên cảnh nơi trần thế.

Bao bọc “ốc đảo” chè chính là hồ nước uốn lượn theo địa hình bậc thang như một dòng sông hiền hòa.

Mỗi đồi chè đều có diện tích rộng từ gần 1ha đến khoảng 1ha, rất thuận tiện cho việc di chuyển, thăm thú của khách du lịch. Trên các đảo chè, trong những túp lều con con, ấm nước chè xanh đã chờ sẵn, vài thức quả, bánh trái chỉ riêng của nơi này đang chờ người thưởng thức, vừa ăn uống chuyện trò vừa ngắm cảnh. Mùi thơm của chè xộc thẳng vào mũi kèm bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn thư giãn và lấy lại năng lượng.

Có lẽ đồi chè đẹp nhất là lúc sáng sớm khi sương còn đọng trên cành lá.

Không chỉ cảnh đẹp, du khách sẽ ấn tượng ngay khi đặt chân xuống thuyền, cô lái đò rất duyên, rất mến khách, cười tươi đon đả. Bước lên bờ, vào túp lều, bác chủ nhà cũng niềm nở đón chào. Một số hộ dân dựng các lán trên đảo, vừa để trông nom chè vừa phục vụ du khách nước trà xanh, kẹo lạc, kẹo cu-đơ; cho thuê mũ nón, trang phục, dụng cụ hái chè...

Du khách thoải mái tạo hình chụp ảnh ở mọi nơi.

Mảnh đất Thanh Chương chen mình giữa biên giới Việt - Lào từ lâu nổi danh bằng đặc sản gà đồi, nay lại càng nức tiếng với những đảo chè Thanh Chương xanh mướt giữa làn nước trong veo.

Một góc "check in" khá thú vị của các bạn trẻ.

Thêm vào đó, du khách còn được thưởng lãm cốc chè Thanh Chương thơm nóng, mang một nét riêng biệt, vị trà nồng đượm khó quên, khiến du khách sẽ nhớ hoài, nhớ mãi, muốn sẽ có một lần quay lại ghé thăm.

Đây cũng là nơi trú ngụ của hàng ngàn đàn cò trắng.

Thiếu nữ giữa bình yên "ốc đảo" chè Thanh Chương.

Đảo chè thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình.

Tác giả: Kim Chi

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP