Xe

Yamaha FJR1300P Sport Touring - Xe dẫn đường khiến giới cảnh sát mê mẩn

Yamaha FJR1300P trang bị động cơ 1300 phân khối, công suất gần 150 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây.

Dòng xe chủ yếu được cảnh sát Mỹ sử dụng thường thuộc các thương hiệu nội địa như Harley-Davidson hay Indian, tiếp đó là các thương hiệu xe nhập như Honda, Kawasaki hay BMW. Mới đây, có thêm một thương hiệu nữa tham gia vào việc cung cấp xe cho lực lượng cảnh sát Mỹ là Yamaha. Thương hiệu xe Nhật vừa thông báo rằng sẽ bắt đầu việc cung cấp trực tiếp dòng FJR1300P cho cảnh sát Mỹ.

Yamaha FJR1300P làm cho một ứng viên tuyệt vời để phục vụ các cơ quan thực thi pháp luật nhờ vào một loạt các tính năng hiệu suất cơ bản của mô hình FJR1300A cơ bản. Tất cả hệ thống đèn trên xe đều sử dụng đèn LED. Ngoài ra, để hỗ trợ hoạt động của cảnh sát, xe còn có sẵn đầu nối gắn thêm đèn pha phía trước, đầu nối gắn thêm còi ưu tiên và loa, khoang đấu nối hệ thống đèn với ắc-quy dự phòng...

Các trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm còi báo hiệu, loa và đèn nháy, hộp radio gắn ở phía sau, kính chắn gió có thể điều chỉnh điện tử, gương phản chiếu, thanh bảo vệ và chống gió cho chân của người lái.

Yamaha FJR1300P đã nhận được “lời khen ngợi” vì sự thoải mái khi lái xe và dễ dàng xử lý từ hầu hết các cơ quan thực thi pháp luật Châu Âu. Chiếc xe được nhiều lực lượng cảnh sát châu Âu lựa chọn để làm phương tiện tuần tra.

Sức mạnh của Yamaha FJR1300P đến từ khối động cơ DOHC 4 xy-lanh, dung tích 1.298cc, làm mát bằng dung dịch. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số côn tay 6 cấp với bộ nồi chống trượt, sản sinh công suất cực đại 145,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 4 giây, từ 0-160km/h trong 9,2 giây và vận tốc tối đa 230 km/h.

Yamaha FJR1300P được trang bị hệ thống điều khiển bướm ga thông minh Ride-by-wire, hệ thống kiểm soát độ bám đường, ga tự động, FJR1300P. Ngoài ra, còn có chế độ D-mode cho phép người sử dụng tự cài đặt chế độ vận hành động cơ.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP