Xe

Ý tưởng siêu limousine đậm chất xe đua của Mercedes

Roman Egorov - nhà thiết kế của Citroen - đã tạo ra mẫu limousine thể thao đặc biệt này để hoàn thành luận án thạc sĩ, dưới sự giúp đỡ của Mercedes.

Trong suy nghĩ của mọi người, chỉ những chiếc xe đua hoặc xe thể thao mới mang thiết kế khí động học. Mới đây, Mercedes-Benz vừa tung ra bản phác họa về một chiếc limousine với thiết kế mang tính khí động học cao.
Đây là thiết kế của Roman Egorov, một nhà thiết kế của Citroen. Với sự giúp đỡ của Mercedes, Roman Egorov thiết kế mẫu limousine này để hoàn thành luận án thạc sĩ.
Ý tưởng của Roman là thiết kế một chiếc limousine ba khoang truyền thống với thiết kế khí động học của một chiếc hộp hình thoi.
Để làm được điều đó, Roman đã vay mượn thiết kế của những mẫu xe đua cũng như siêu xe đường phố.
Với thiết kế khí động học này, không khí sẽ từ lưới tản nhiệt lướt qua mui xe và thoát ra ngoài bởi hệ thống khuếch tán phía đuôi xe. Những đường gân hai bên hông xe đóng vai trò quan trọng trong việc giữ luồng không khí không bị gián đoạn, cũng như tạo nền tảng cho những thiết kế trong tương lai.
Có thể, chiếc limousine của Mercedes sẽ mang động cơ hybrid hoặc động cơ điện như Volkswagen XL1, Tesla Model S và Toyota Prius.

Tác giả bài viết: Thượng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP