Nhà đẹp

Ý tưởng đầy cảm hứng cho không gian ngoài trời

Mùa hè đang gõ cửa và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể kết hợp và tạo ra một ốc đảo ngoài trời tuyệt đẹp của riêng bạn. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật sẽ giúp ích cho hành trình trang trí lại đó.

1. Làm cho sân của bạn sáng

Những ngày hè nóng nực có một sân sau nhà hoặc hồ bơi là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ muốn thưởng thức không gian ấy khi mặt trời lặn. Và bạn không thể làm điều đó nếu không có một số nguồn sáng.

Tùy thuộc vào bầu không khí bạn muốn thiết lập, có rất nhiều cách để lựa chọn. Nếu bạn có đủ không gian, hãy xem xét việc xây dựng một khu vực nướng thịt. Chỉ cần tưởng tượng một đêm mùa hè đầy sao và bạn bè của bạn quây quần bên đống lửa. Nghe tuyệt vời, phải không? Nếu bạn thích một cái gì đó thực tế hơn, bạn có thể sử dụng nến, quả cầu nổi hoặc ánh sáng cảnh quan bằng năng lượng mặt trời. Bằng cách trộn chúng, bạn sẽ tạo ra một ốc đảo đầy ánh sáng lãng mạn ở sân sau của mình.

Ảnh minh họa

2. Góc nhỏ xinh xắn

Không gian ngoài trời sẽ thật hoàn nếu có một chỗ ngồi thoải mái. Cho dù đó là xích đu hiên nhà, võng hay vọng lâu, bạn cần có một góc nhỏ xinh xắn trong sân của mình. Nếu chỗ ngồi của bạn nằm trong khu vực không bị che chắn bởi thời tiết, một giải pháp tuyệt vời là một giàn dây leo trên sân hiên sẽ biến đổi không gian sống ngoài trời của bạn với thiết kế tiện dụng và hiện đại.

Để không gian trở nên nổi bật và ấn tượng hơn, bạn có thể trang trí khu vực này với gối, thảm, ghế và ánh sáng. Khi chọn vải cho khu vực tiếp khách của bạn, hãy chọn những loại vải chắc chắn vì bạn muốn vỏ gối và đệm ghế dùng được lâu hơn một mùa.

Ảnh minh họa


3. Tăng sự riêng tư trong sân sau của bạn

Bạn muốn tạo ra một nơi nghỉ dưỡng ngoài trời để trốn khỏi ánh mắt tò mò của hàng xóm. Bạn muốn tạo một nơi mang lại cho bạn cảm giác tự do và riêng tư. Nó có thể là một thách thức nếu bạn sống trong thành phố hoặc các vùng ngoại ô đông đúc. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để đạt được điều này bất kể môi trường xung quanh. Cảnh quan có thể đóng một vai trò quan trọng ở đây. Bằng cách trồng cây và bụi rậm một cách thông minh, bạn sẽ tạo ra một khu vực ngoài trời kín đáo tuyệt vời. Trang trí một giàn che với một số rèm đẹp. Một giàn hoa không chỉ mang đến cho bạn sự riêng tư mà còn mang đến cho bạn một bức màn hoa tuyệt vời.

4. Đầu tư vào cây xanh

Không có gì sẽ làm cho sân sau của bạn tươi tốt và chào đón hơn cây xanh. Nó không chỉ mang lại cho bạn sự riêng tư cần thiết mà còn giúp bạn biến sân của mình giống như một nơi ẩn náu bí mật. Trước khi mua cây, bạn nên tìm hiểu kỹ. Tùy thuộc vào lượng ánh sáng mặt trời mà sân của bạn nhận được, hãy xem loại cây nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Bạn có thể thay đổi các loại cây hàng năm nếu không ngại xắn tay áo vào mỗi mùa xuân. Nếu bạn thích những loại cây ít phải bảo dưỡng, hãy chọn những cây lâu năm.

Xếp lớp cảnh quan của bạn sẽ tạo chiều sâu cho sân và làm cho nó trông thú vị hơn. Trồng cây ở phía sau, cây bụi ở giữa và bồn hoa phía trước. Nếu bạn đang làm việc trên một khu vực tương đối nhỏ, hãy chọn một hoặc hai lớp và đừng quên bao gồm một số loại cây thân thiện với thụ phấn nếu bạn muốn thu hút các loài chim đến ốc đảo của mình.


5. Thiết kế theo phong cách của bạn

Hãy quên đi những xu hướng của nhà thiết kế và nghĩ về những điều bạn muốn. Bạn thích dành thời gian ở ngoài trời như thế nào? Sân sau của bạn là để tổ chức một nhóm lớn người hay chỉ mình bạn? Bạn muốn nó hoạt động như thế nào? Đây chỉ là một số câu hỏi mà bạn cần suy nghĩ trước khi bắt đầu thực hiện cải tạo sân sau ngoài trời của mình.

Nếu bạn có kế hoạch tụ tập bạn bè thường xuyên, thì bạn nên đầu tư vào một boong lớn và có thể là một khu vực nướng thịt. Mặt khác, nếu bạn đang tạo một ốc đảo trong mơ để bạn có thể thư giãn và tận hưởng sự riêng tư của mình, thì hãy tận dụng góc đọc sách và cảnh quan của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả là về bạn và sở thích của bạn. Để tận hưởng thời tiết đẹp, bạn không cần phải vượt hàng dặm để đến nơi ẩn náu mà bạn hằng mơ ước. Bạn có thể làm một cái ở sân sau của riêng bạn. Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp bạn tạo ra một nơi nghỉ dưỡng ngoài trời ấm cúng mà bạn sẽ thích./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP