Thế giới

Y tá Đức sát hại 'gần 90 bệnh nhân'

Cảnh sát Đức ngày 28/8 thông báo một y tá nam, vốn đã bị kết án tù chung thân 2 năm trước vì giết hại 2 bệnh nhân do sử dụng quá liều thuốc gây chết người, đã giết hại tổng cộng ít nhất 90 bệnh nhân. Đây được coi là vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất tại Đức thời hậu chiến.

Niels Hoegel, giấu mặt trong phiên xét xử, đã bị kết án tù chung thân năm 2015. Ảnh: AFP

Niels Hoegel, 40 tuổi, đã bị kết án tù chung thân tháng 2/2015 vì tội giết hại 2 bệnh nhân và tội cố ý giết hại các bệnh nhân tại khu chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện Delmenhorst gần thành phố Bremen, phía Bắc nước Đức.

Cảnh sát cho rằng kể từ thời gian đó, các điều tra viên đã khai quật tử thi và khám nghiệm thêm nhiều thi thể, từ đó tìm thấy thêm bằng chứng về việc đối tượng này giết hại nhiều bệnh nhân.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng Arne Schmidt cho rằng con số bệnh nhân thiệt mạng “là có một không hai trong lịch sử Cộng hòa Đức”, đồng thời cho biết tên Hoegel giết hại ngẫu nhiên, nhất là các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát trưởng cho biết “không thể diễn tả thành lời” trước con số 90 bệnh nhân bị sát hại, và thậm chí con số này còn cao hơn thế bởi có những trường hợp không thể chứng minh.

Hoegel thừa nhận đã tiêm cho bệnh nhân một loại thuốc có thể gây chứng suy tim hay trụy tuần hoàn, rồi hắn ta sau đó cố gắng cứu chữa cho họ, và nếu thành công, thì sẽ được tung hô trước các đồng nghiệp của mình. Tên này cho biết hắn cảm thấy phấn khích khi cứu mạng thành công một bệnh nhân, và cảm thấy đau khổ khi thất bại.

Hiện có hơn 130 thi thể bệnh nhân đã được khai quật và khám nghiệm để tìm thêm bằng chứng của việc sử dụng thuốc gây chết người. Vụ việc ghê rợn đã từng xảy ra vào năm 2005, khi một đồng nghiệp của Hoegel chứng kiến tên này tiêm thuốc cho một bệnh nhân tại bệnh viện Delmenhorst. May mắn bệnh nhân này sống sót và tên Hoegel bị bắt giữ, đến năm 2008 bị kết án 7,5 năm tù vì tội cố ý giết người./.

Tác giả: Lan Hạ (Theo AFP)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bệnh nhân ,y tá ,sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP