Pháp luật

Y án chung thân nam thanh niên sát hại bà chủ nhà nghỉ

HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo khi sát hại bà chủ cũ đã được đánh giá toàn diện, đầy đủ, không có căn cứ giảm án cho bị cáo.

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với Trần Đức Lợi (SN 1998, trú ở xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) về tội “Giết người”. Phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Lợi.

Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1985), trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Liên quan đến vụ án còn có Nguyễn Huy Sơn (SN 1990, ở xã Tam Đồng, cùng huyện Mê Linh, Hà Nội) bị tòa sơ thẩm tuyên 12 năm tù cùng tội danh nhưng Sơn không kháng cáo.

Bị cáo Lợi tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Trần Đức Lợi và Nguyễn Huy Sơn cùng thuê nhà trọ (ở xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội) để làm thợ xây. Trong quá trình ăn ở cùng nhau, Lợi có kể cho Sơn nghe về việc trước khi làm thợ xây, đối tượng từng làm nhân viên nhà nghỉ của gia đình chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1985), trú ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Khi kể cho bạn người bạn đồng nghiệp mới nghe, Lợi cho rằng chị Thảo đối xử với đối tượng không ra gì và còn nợ 2 triệu đồng chưa trả rồi Lợi rủ Sơn trả thù chị Thảo và nhận được cái gật đầu của bạn.

Ngày 16/12/2017, Lợi mua một con dao nhọn mang về phòng trọ khoe với Sơn. Tối hôm sau khi đã ăn cơm xong, Lợi giấu dao vào trong áo và bảo Sơn dùng xe máy chở tới nhà nghỉ của bà chủ cũ.

Đến nơi, Lợi nhìn thấy chị Thảo đang quét dọn ở trước cửa nhà nghỉ. Lợi bảo Sơn đi chậm lại, rồi nhảy xuống và chạy tới đâm vào bụng chị Thảo từ phía sau. Chị Thảo kịp thời phản ứng túm áo, giằng co nên bị Lợi đâm thêm nhát thứ hai.

Sau khi gây án, Lợi và Sơn vứt hung khí dọc đường rồi đi về phòng trọ trốn. Đến ngày 15/1/2018, cả hai ra đầu thú. Về phía chị Thảo, dù ngay sau đó được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên nạn nhân đã không qua khỏi.

Tại phiên phúc thẩm, xét thấy Tòa cấp sơ thẩm tuyên Lợi mức án chung thân là đúng người, đúng tội, tương xứng với hành vi mà bị cáo đã gây ra. Do vậy, HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo của bị cáo và phía bị hại. Tuyên y án chung thân đối với Lợi.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP