Du lịch

Xuýt xoa với món cua sốt ớt Singapore ngon hết ý

Bắt nguồn từ một xe đẩy hàng rong từ năm 1956, món cua sốt ớt Singapore trở thành món ăn nổi tiếng của đảo quốc Sư tử được nhiều du khách muốn thưởng thức.

Năm 1956, Cher Yam Tian và chồng của cô bắt đầu kinh doanh món cua nấu sốt cà chua, sau đó tạo hương vị cho món ăn bằng cách thêm tương ớt. Họ bán trong một chiếc xe đẩy bên cạnh sông Kallang. Việc bán hàng rất tốt và món cua ớt đã trở nên phổ biến giúp họ có thể mở một nhà hàng Palm Beach.

Phiên bản đầu tiên của cua sốt ớt là cua tươi nấu với sốt cà chua, tương ớt và thưởng thức cùng bánh mì Pháp. Tên là tương ớt nhưng món này không quá cay. Báo CNN đã liệt kê nó là món ăn ngon thứ 35 trên thế giới vào năm 2011.

Một đầu bếp nổi tiếng đã thành lập nên nhà hàng Dragon Phoenix và thêm một cách mới cho món cua sốt ớt nguyên bản. Anh ấy dùng tương ớt sambal, sốt cà chua và trứng thay vì tương ớt và cà chua đóng chai. Công thức này trở nên phổ biến hơn, áp dụng cho hầu hết món cua sốt ớt ngày nay mà bạn thưởng thức ở Singapore.

Món cua sốt ớt trong món ăn này được mô tả là “đầy kích thích” và “ngọt, mặn” với lớp bông chát bên ngoài. Cua hoàng đế là loại cua phổ biến nhất để làm món ăn này, nhưng các loại cua khác cũng có thể chế biến theo cách tương tự.

Cách thưởng thức truyền thống của món ăn này là dùng tay ăn, cảm nhận vị bùi của thịt cua chấm với nước sốt tiêu ngọt. Du khách sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn của món ăn ngay trước mặt, khi bóc ra, ăn phần thịt quyện trong nước sốt và không cưỡng lại được hành động mút ngón tay.

Ăn với nước sốt cua là bánh tét chiên hoặc hấp có tên là mantou, chấm với tương ớt, cà chua và trứng đánh tan. Nhà hàng luôn cung cấp giấy ướt hoặc một bát nước và chanh để khách rửa tay sau khi ăn.

Địa chỉ ăn cua sốt ớt ở Singapore "ngon quên sầu"

Cua sốt ớt đã được Tổng cục Du lịch Singapore bình chọn là một trong những món ăn “quốc hồn quốc túy” mà du khách có thể tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng hải sản nào ở đảo quốc Sư tử. Tuy nhiên, những địa điểm ăn cua sốt ớt tốt nhất mà bạn nên thử là Nhà hàng Hải sản Long Beach, No Sign Boad, Jumbo, Red House, hoặc Mellben.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP