Pháp luật

Xuống cấp nghiêm trọng tuyến đường liên xã Quỳnh Lâm đi Ngọc Sơn

Đã mấy năm nay, tình trạng mặt đường tuyến đường liên xã Quỳnh Lâm đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây bức xúc cho nhân dân sống hai bên đường và người tham gia giao thông.

a+1
Tuyến đường liên xã Quỳnh Lâm xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường liên xã của Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu có chiều dài 4,8 km, được nhân dân xã Quỳnh Lâm đóng góp 100% kinh phí đổ đường nhựa vào năm 1997, với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng. Đây là tuyến đường huyết mạch, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân các xã Quỳnh Lâm, Ngọc Sơn và lên Tuần thuộc xã Quỳnh Châu. Tuy nhiên, do được xây dựng từ lâu, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày càng nhiều, hơn nữa địa phương không có nguồn kinh phí để duy tu, sữa chữa thường xuyên nên tình trạng đường xuống cấp đã xảy ra từ nhiều năm nay và hiện nay đã trở nên nghiêm trọng, xuất hiện dày đặc những ổ trâu, ổ voi. Trên mặt đường láng nhựa hầu hết đã bong tróc. Thực trạng này ảnh hưởng không nhỏ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người đi lại. Đặc biệt, vào mùa mưa con đường này như những “ao” nhỏ chứa đầy nước nên các phương tiện khó mà tránh được và cứ như thế té tát nước bẩn lên nhau. Vào mùa nắng, bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nên người dân vô cùng bức xúc. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do các xe tải chở nguyên vật liệu xây dựng qua tuyến đường này đi các địa phương trên ngày càng lớn, cày nát mặt đường.
a+2
Mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi

Được biết, đoạn đường từ UBND xã Quỳnh Lâm lên đến giáp xã Ngọc Sơn có chiều dài 2,6 km đi qua các xóm 2, 4, 5, 9 đã nằm trong dự án đường Vua Hồ do UBND huyện làm chủ đầu tư. Còn 2,2 km từ UBND xã xuống quốc lộ 1A do ngân sách địa phương và sức dân có hạn không thể tự làm đường được nên năm 2013, xã đã làm tờ trình lên cấp trên xin kinh phí để xây dựng. Mặc dù, đã có Quyết định cho phép lập dự án, báo cáo kinh tế kỹ thuật và có kết quả thẩm định của Sở giao thông vận tải nhưng 4 năm nay tỉnh lại chưa có Quyết định phê duyệt về báo cáo kinh tế kỹ thuật. Không biết đến lúc nào dự án mới được khởi công, do vậy hiện nay xã Quỳnh Lâm đã đưa ra giải pháp tạm thời đó là vận động mỗi nhân khẩu đóng góp 50 nghìn đồng để thuê các xe chở đá nhỏ san lấp những ổ voi trên mặt đường để hạn chế các vụ tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn đang rình rập đối với những người đi đường.

Ông Nguyễn Bá Tình – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm cho biết: “Toàn xã có tất cả 20 km đường chính với 7 tuyến đường thì có đến 5 tuyến bị xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có tuyến đường liên xã Quỳnh Lâm đi Ngọc Sơn và có hơn 60 km nội thôn. Chính vì vậy mà nhân dân phải đóng góp xây dựng đường và các công trình khác khá lớn. Vì thế, hiện nay địa phương đã gặp không ít những khó khăn trong việc sửa con đường huyết mạch này của xã. Do đó, Quỳnh Lâm rất mong sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của cấp trên đối với địa phương. ”

Thiết nghĩ, trong thời gian tới các cấp, các ngành cấp trên cần phê duyệt và đồng thời bố trí nguồn kinh phí để sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường liên xã này giúp nhân dân thuận lợi trong việc đi lại, thông thương, buôn bán và hạn chế các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP