Giáo dục

Xúc động người mẹ thủ khoa đưa con đến nhận học bổng

“Khi nghe tin con nhận được học bổng, cả nhà rất mừng, mừng không thể nào diễn tả nỗi vì con mình có tiền trang trải học phí khi bước vào giảng đường đại học”, mẹ tân thủ khoa Trương Thị Bích Châu xúc động.

Bà Lê Thị Nga vui mừng khi có thêm khoản chi phí để trang trải cho việc học tập cũng như giúp đỡ gia đình. Ảnh Đình Du

Đưa con gái đi nhận học bổng từ sáng sớm, bà Lê Thị Nga nghẹn ngào trong niềm vui và tự hào nói: “Hồi xưa chúng tôi ít học nên cuộc sống vất vã khó khăn. Chồng tôi thì lái xe thuê, còn tôi làm công nhân nên luôn động viên con cái phải cố gắng học, để thoát khỏi cái nghèo, phải khác hơn chúng tôi ngày xưa chứ không thể khổ mãi. Khi nghe tin con đậu ĐH lại là thủ khoa và nhận được học bổng “Nâng bước thủ khoa” thì rất mừng, mừng không thể nào diễn tả nỗi vì con mình được tiền trang trải học phí”.

Theo bà Nga, từ khi Châu đậu đại học, nghĩ gia cảnh quá khó khăn nên Châu xin ba mẹ đi làm thêm. Dù thương con gái, gia đình không đồng ý nhưng Châu vẫn quyết định đi làm thêm, để có thêm chi phí trang trải cho việc học và chi tiêu gia đình. Khi Châu xin đi làm thêm thì ở nhà không đồng ý, nóng ruột vì sợ ảnh hưởng đến việc học. “Ở nhà thì tôi và ba nó đều ốm đau, thu nhập bữa có bữa không”, bà Nga xúc động nói.



Tân thủ khoa Trương Thị Bích Châu bùi ngùi chia sẻ tại buổi giao lưu. Ảnh Ngô Bình

Bà Nga mang niềm vui chia sẻ với người thân, hàng xóm, mọi người xung quanh. Khó khăn gấp mấy thì cũng lo cho con cái đi học vì tương lai của các con. Cần thiết con nên nghỉ làm, để tập trung lo học hành để không phụ lòng của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ.

Trương Thị Bích Châu, thủ khoa trường ĐH Tài chính – Marketing chia sẻ tại buổi giao lưu trong chương trình, để giúp đỡ cho ba mẹ nên em đã quyết định đi làm thêm được hơn tháng nay.

Mặc dù gia đình không đồng ý cho em đi làm thêm để tập trung vào việc học nhưng thấy gia đình khó khăn. Ba mẹ đau bệnh thường xuyên nên em cần đi làm thêm để có một khoản chi phí để trang trải việc học và giúp gia đình.

“Mỗi khi em đi làm, mẹ rất lo lắng và luôn thức khuya đợi em về rồi mới ngủ, dù mẹ mang trong người nhiều bệnh. Em rất lo cho mẹ.”, bạn Châu bùi ngùi nói.

Tác giả bài viết: Nhóm PV TPHCM

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP