Cộng đồng mạng

Xúc động hình cảnh cậu bé tự kỷ nằm bên mộ bố, thủ thỉ chuyện trò như lúc còn sống

Vì quá nhớ thương người bố đã khuất của mình nên tuần nào Abang cũng đến viếng mộ và trò chuyện với ông.

Câu chuyện đau lòng này được một người dùng Facebook tên Natipah Abu chia sẻ trên mạng xã hội.

Abang nằm bên mộ bố hàng giờ.

Theo đó, dù tuổi đời còn quá trẻ, song cậu thiếu niên Nazren Firdaus (tên thường gọi là Abang) ở Malaysia lại không được may mắn như bao người – cậu mắc chứng tự kỷ. Số phận khắc nghiệt hơn với Firdaus khi cướp người bố thân yêu khỏi cuộc đời cậu.

Kể từ khi bố qua đời vào tháng 4 năm ngoái, tuần nào cũng thế, tới đến ngày thứ Sáu là Abang lên đường đến thăm mộ ông, chẳng hề quản ngại gió mưa. Cứ thế, cậu ngồi 1 góc ngôi mộ, như thể đang cầm tay bố lúc ông còn sống, vừa tha thiết nhìn vừa rủ rỉ chuyện trò, thậm chí nằm bên cạnh mộ hàng giờ liền.

Thuở còn sống, bố là người thân thiết nhất với Abang. Ông tự tay chăm cho cậu từng miếng ăn, giấc ngủ... Thế nhưng, từ khi ông mất, niềm hạnh phúc giản đơn ấy bỗng chốc lụi tàn. Tương lai của cậu trở nên mịt mờ hơn bao giờ hết, bởi người không ngại khó nhọc chăm sóc cậu đã biến mất khỏi thế gian.

Cậu thủ thỉ trò chuyện với người cha đã khuất của mình.

Cuộc đời của Abang chỉ còn biết trông đợi vào bánh xe số phận. Xót thương hoàn cảnh của thiếu niên tội nghiệp, cư dân mạng liên tiếp để lại bình luận động viên và ủng hộ Abang.

- “Thật xót xa khi biết đến câu chuyện này. Chúc cho cậu bé luôn được bình an, hạnh phúc và khỏe mạnh”.

- “Niềm nhớ thương dành cho người thân đã khuất luôn khiến lòng ta đau đớn. Xin nguyện cầu cho những người con chẳng may mất đi cha mẹ trong đời”.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP