Cộng đồng mạng

Xúc động hình ảnh công an giữ thuyền chạy theo xe máy hơn 2km đi cứu dân

Nhận được thông tin một người dân bị cô lập trong lũ cần đi cấp cứu khẩn cấp, Thượng úy Phạm Duy Triết đã chạy theo xe máy hơn 2km giữ thuyền thăng bằng, kịp thời đưa người dân đi viện.

Ngày 30/10, trong lúc lũ đang dâng cao, ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1970, trú xã Thạch Đài, Thạch Hà, Hà Tĩnh) - bị ung thư, lên cơn đau đột ngột, cần đi cấp cứu gấp. Tuy nhiên, khu vực vào nhà ông Toàn bị ngập sâu, không có cách nào di chuyển ra khỏi vùng lũ.

Thượng úy Triết chạy bộ để giữ thăng bằng chiếc thuyền trên xe máy đem đến khu vực ứng cứu người dân. (Ảnh cắt từ clip).

Trước tình huống khẩn cấp, Công an xã Thạch Đài đã bố trí 3 người, sử dụng xe máy chở thuyền đến khu vực ứng cứu. Giữa trời mưa lớn, Thượng úy Phạm Duy Triết – Phó Công an xã Thạch Đài đã chạy bộ hơn 2km giữ thăng bằng cho thuyền.

Với sự kịp thời của lực lượng Công an xã Thạch Đài, ông Toàn đã nhanh chóng được đưa ra khỏi vùng lũ, kịp thời đến bệnh viện cứu chữa và qua cơn nguy kịch.

Hình ảnh Thượng úy Triết chạy bộ giữ thuyền được người đi đường ghi lại sau đó chia sẻ trên mạng xã hội. Rất nhiều người đều bày tỏ sự cảm động trước việc làm đầy trách nhiệm của chiến sĩ công an này.

Công an giữ thuyền chạy theo xe máy hơn 2km đi cứu dân (Video do người dân ghi lại)

Còn tài khoản Facebook Đặng Vân Hà bày tỏ: “Rất trân quý các anh, trân quý hành động của đồng chí Phó công an xã, mỗi lần coi cái clip này xúc động thật sự”

Tài khoản Nguyen Thanh Nga chia sẻ: “Những người anh hùng trong lòng nhân dân. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các đồng chí tiên phong, xông pha, không ngại khó khăn, gian khổ. Kể cả nguy nan trong việc giúp đỡ nhân dân phòng, chống, khắc phục thiên tai, dịch bệnh.

Trân trọng và biết ơn vô cùng. Kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc để các đồng chí tiếp tục thực hiện những việc làm ý nghĩa cho cuộc đời!”

Đại úy Nguyễn Tiến Bình, Trưởng Công an xã Thạch Đài cho biết, trong vòng 2 tuần, địa phương này đã ngập lụt 2 lần. Đợt một khiến 900 hộ ngập sâu, còn đợt lũ trong mấy ngày này ngập 600 hộ.

“Trước tình hình trên, mấy tuần này lực lượng công an xã đã huy động 100% trực, phối hợp với các lực lượng khác ở địa phương ứng phó, sơ tán người dân ra khỏi nơi nguy hiểm. Có hơn 230 hộ đã được anh em phối hợp đưa đến nơi an toàn.” – Đại úy Bình nói.

Cũng theo Đại úy Bình, việc kịp thời đưa ông Toàn đi ra khỏi vùng lũ đến bệnh viện cấp cứu là trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ” của người chiến sĩ công an nhân dân, trong những tình huống cấp bách không đắn đo suy nghĩ mà đặt tính mạng của nhân dân lên hàng đầu.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP