Trong tỉnh

Xúc động hình ảnh chiến sĩ công an ngâm mình trong nước sát cánh với dân trong cơn lũ dữ

Không quản hiểm nguy những chiến sĩ công an ngâm mình trong nước lũ trắng đêm di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Lực lượng công an huyện Qùy Hợp ngâm mình trong nước lũ tiếp cận những hộ dân bị ngập sâu (ảnh CAQH).

Những ngày qua cơn lũ dữ khiến nhiều địa phương trên tỉnh Nghệ An ngập sâu, dòng nước đục ngàu cuộn xiết khiến nhiều nhà cửa tài sản của bà con nhân dân bị cuốn trôi.

Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã khiến 6 người tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An thiệt mạng. Nhiều tuyến giao thông huyết mạch bị chia cắt do sạt lở đất, ngập sâu...

Thời điểm nguy cấp, nhiều hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm chưa kịp di dời đến nơi an toàn thì nước lũ dâng lên quá nhanh khiến họ không kịp trở tay.

Ngay lúc này hàng trăm chiến sỹ, cán bộ công an, quân đội, PCCC được huy động để di dời nhân dân đến nơi an toàn. Họ đã thức trắng đêm, ngâm mình trong nước lũ đục ngàu để di dời tài sản, người dân đến nơi an toàn.

Mồ hôi nước mắt, máu của các chiến sĩ đã đổ vì sự an toàn của nhân dân.

Lực lượng công an, quân đội,PCCC trắng đêm đưa dân ra khỏi vùng nguy hiểm tại huyện Con Cuông, Nghệ An.

Tại huyện Qùy Hợp, Nghệ An các chiến sĩ Công an huyện Qùy Hợp, lực lượng PCCC đã ngâm mình trong nước lũ, có vị trí nước ngập đến tận cổ để tiếp cận vùng dân cư đang ngập sâu di dời họ đến nơi an toàn.

Tại huyện Con Cuông, Nghệ An cơn lũ ập về, mực nước sông Lam dâng quá nhanh các xã như Chi Khê, Bồng Khê, Thị trấn, Châu Khê…Cơn lũ ập đến đã khiến cho gần 50 hộ dân ở đây bị ngập nặng, có những nơi ngập hơn nửa nhà.

Rất nhiều tài sản, hoa màu, gia súc, gia cầm lẫn lương thực của người dân đều bị hư hại và cuốn trôi theo nước.

Chính quyền huyện Con Cuông đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ người dân vùng bị cô lập ở các xã.

Ông Vi Văn Sơn - Chủ tịch UBND huyện Con Cuông thăm hai chiến sĩ bị thương trong lúc giúp dân di dời ra khỏi vùng lũ.

Thời điểm này lực lượng quân sự, công an, phòng cháy chữa cháy đã khẩn trương triển khai các phương án giúp dân sơ tán ra khỏi vùng bị ngập, vận chuyển đồ đạc để tránh thiệt hại cho bà con.

Đã có hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ và người dân đã phải ngâm mình trong dòng nước lũ, thức trắng đêm để đưa người và đồ đạc của người dân thị trấn và xã Chi Khê đến nơi an toàn.

Trong quá trình tham gia ứng cứu giúp người dân đã có 2 chiến sỹ Nguyễn Đình Quân ( 20 tuổi, chiến sỹ công an nghĩa vụ) và Thiếu úy Nguyễn Văn Hòa (24 tuổi thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 6 tỉnh Nghệ An) đã bị thương nặng.

Các chiến sĩ đã được đưa đến BVĐK Tây Nam, Nghệ An cấp cứu ngay sau đó. Hiện tại sức khỏe của các chiến sĩ đã ổn định.

Lũ rút đi để lại lớp bùn dày các anh lại cùng nhân dân dọn bùn để ổn định cuộc sống.

Khi lũ rút đi để lại khung cảnh hoang tàn, xơ xác, lớp bùn dày cả mét “đóng đô” tại các điểm ngập lụt, các chiến sĩ lại sát cánh cùng bà con nhân dân để dọn dẹp bùn, đất, khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống...

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: chiến sĩ công an ,mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP