Cộng đồng mạng

Xúc động hình ảnh bác xe ôm nghèo chia 1 phần bánh mỳ và chai nước cho nam thanh niên lang thang trên đường

Thật ấm lòng khi chứng kiến những con người nhân hậu vẫn sống với nhau bằng tình thương và lòng nhân ái như thế này!

Vừa qua, hình ảnh cảm động về chiếc bánh mỳ và chai nước được bác xe ôm nghèo chia cho cậu thanh niên cùng câu chuyện phía sau đã được dân mạng share với tốc độ chóng mặt.

Chắc hẳn khi đọc xong câu chuyện này nhiều người sẽ phải thay đổi cái nhìn về con người đang từng ngày mưu sinh trong cuộc sống.

Đây là câu chuyện được kể lại bởi một người lái xe khác - người chứng kiến toàn bộ hình ảnh đẹp này và nhanh tay chụp lại đăng tải trên mạng xã hội.

Câu chuyện cảm động về tình người được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tài khoản N.V.H chia sẻ: 'Sáng nay sau khi trả khách tại bến xe Mỹ Đình, mình có vòng sang bên đường thì gặp bạn này có lẽ bị vấn đề về thần kinh. Chắc chắn một điều bạn đang đói khát đến cồn cào.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi từ đằng sau có một bác xe ôm ở đây tôi gọi là đồng nghiệp. Trên xe bác treo hai cái bánh mỳ và chai nước suối, có lẽ là bữa sáng của bác. Bác từ từ tấp vào lề đường đỡ người đàn ông đó dậy hỏi có đói không người kia gật gật.

Bác nhẹ nhàng đưa cho bạn đó một cái bánh mỳ và một chai nước. Nhìn bạn ăn mà mình thấy rất tội. Tự nhiên cảm xúc ùa về khóe mắt thấy cay cay'.

Nam thanh niên đói và khát, nằm vạ vật ở vệ đường.

Điều đáng nói ở đây không phải giá trị vật chất nằm ở chiếc bánh mỳ hay chai nước mà phía sau đó là cả tình người, sự san sẻ, cảm thông của con người với con người. Bức ảnh cùng câu chuyện nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Người lái xe già chia sẻ một phần bánh mỳ và nước cho người thanh niên kia.

Hạnh phúc là khi chúng ta được cho đi và sống vì mọi người. Đôi khi nó không phải là một việc gì đó thật to lớn, không phải một món đồ trang sức quý giá, mà nó chỉ cần chúng ta có một tấm lòng.

Cuộc sống của mỗi người là một chuỗi những lựa chọn. Có người muốn sống vì mình, có người lựa chọn cách sống vì người khác, có người khoan dung độ lượng, cũng có người chưa đủ cởi mở tấm lòng. Tuy nhiên, dù bạn nhận được là điều gì, một bàn tay giúp đỡ hay cái nhìn lạnh nhạt, hãy cứ sống với bản tính lương thiện vốn có của chính mình. Bởi vì khi mỗi lời bạn nói xuất phát từ thiện tâm, mỗi suy nghĩ của bạn đều là thiện niệm, bạn sẽ thay đổi được những điều gai góc, xấu xí, xù xì và biến chúng dần dần trở nên tốt đẹp.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP