Cộng đồng mạng

Xúc động cảnh chú chó dùng mũi đào đất chôn xác bạn

Khoảnh khắc chú chó kiên trì dùng mõm ủi đất chôn xác bạn ở Chile khiến không ít người xúc động.

Trong thế giới động vật đầy sắc màu, việc những con vật cũng có tình cảm không phải là quá kỳ lạ như người ta vẫn tưởng. Đoạn video lại ghi cảnh chú chó đang đào đất chôn xác bạn là một minh chứng cho những câu chuyện cảm động ấy.

Video: Chú chó liên tục dùng mũi ủn đất chôn xác bạn.

Đoạn video trên được ông Carlos Aguilar, chủ nhân của hai chú chó, sống tại Copiapo, Chile quay lại tháng 5/2016. Ông Carlos cho biết chú chó đã chết tên là Chocolate, còn chú chó dùng mũi ủn đất chôn xác bạn là Ron-Wailer.

Cách đây 2 năm, Ron đã cứu ông Carlos. Để đền đáp ơn cứu mạng của chú chó này, ông Carlos đã đưa Ron về nhà nuôi. Từ đó, Ron và Chocolate trở thành một đôi bạn thân thiết không thể tách rời.

Chú chó cố gắng hất đất sao cho được đều hơn.

Một ngà nọ, Chocolate ăn phải bả độc của những kẻ chuyên giết vật nuôi. Đây cũng là chú chó thứ 7 của ông Carlos chết vì những kẻ trộm chó.

Tiếc thương trước sự ra đi của người bạn, Ron dùng mũi ủi đất phủ lên nấm mồ của Chocolate. Mặc cho đất bẩn bám đầy trên mõm và trong mũi, Ron vẫn cố gắng hất đất đều hơn. Nó còn cẩn thận tiến gần về phía mà Chocolate đang nằm để ngắm nhìn người bạn lần cuối.

Đoạn video mới được chia sẻ lại những ngày qua, nhưng vẫn tiếp tục gây sốt trên các trang mạng xã hội.

Chú chó nằm canh xác bạn trên đường.

Tháng 12/2012, tại thành phố Chương Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, khi thấy xác một con chó nằm bên đường do xe đâm, một chú chó đực cũng cố gắng lay bạn dậy. Khi không thể đánh thức, chú chó quyết định đứng đó canh suốt 6 giờ. Thỉnh thoảng, nó còn liếm vào mặt với hy vọng đánh thức bạn. Chú chó chỉ đành rời đi khi có ôtô chạy qua, rồi liền quay lại sau đó.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: chú chó ,xác chết ,bạn thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP